Hotline 24/7
08983-08983

Cô gái livestream 'khoe' trốn cách ly đã được cách ly

Chiều 26/2, Bộ Y tế thông báo đã cách ly cô gái Việt về từ Daegu - tâm dịch virus corona tại Hàn Quốc.

Ảnh: Internet

Ngày 25/2 trên mạng xã hội Facebook lan truyền các hình ảnh livestream của một cô gái Việt Nam trở về từ thành phố Daege - tâm dịch coronavirus của Hàn Quốc, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Theo đó, cô gái có tên là N.T.T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương đã chia sẻ bí quyết trốn cách ly bằng cách khai báo thông tin không trung thực khi nhập cảnh.

Cô nói: "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não".

Ngay sau đó, cô gái này đã phải hứng chịu sự phản ứng gay gắt và chỉ trích của cộng đồng. Cô đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám nhưng không có dấu hiệu nhiễm bệnh. Tuy nhiên, cô gái vẫn được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày, Sở Y tế Bình Dương cho biết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ, lên danh sách những người đã có tiếp xúc với cô để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tiếp theo.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X