Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia tư vấn chọn mua máy lọc nước tốt

Sau tivi, tủ lạnh, mắt giặt... máy lọc nước đang trở thành vật dụng thiết yếu ở nhiều gia đình. Nhưng đâu là tiêu chí để lựa chọn được máy lọc nước tốt và phù hợp? Bác sỹ Nguyễn Xuân Anh (Bệnh viện SaigonITO ) chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên về vấn đề này.

Bảo vệ sức khỏe đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Bên cạnh đó, mùa hè là thời điểm nhu cầu sử dụng nước của mọi người tăng cao. Chất lượng nước ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì vậy, bác sỹ Xuân Anh chia sẻ, không nên tiếc tiền khi mua máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho gia đình, nhất là trong bối cảnh nước sinh hoạt đang có diễn biến xấu do tác động của ô nhiễm môi trường.

Lựa chọn thương hiệu chuyên sâu, uy tín

Bác sỹ Xuân Anh cho biết, máy lọc nước chất lượng có thể loại bỏ hơn 99% vi khuẩn, tạp chất có hại trong nước giúp phòng trừ nhiều nguy cơ bệnh tật đến từ nguồn nước ô nhiễm như các bệnh như tả, thương hàn, nhiễm khuẩn E.coli, viêm gan, nhiễm độc…

Tuy nhiên không phải cứ đắt là chất lượng. Để lựa chọn được một chiếc máy lọc nước tốt, đầu tiên cần quan tâm đến máy đó của hãng nào, thương hiệu đó có uy tín và chuyên sâu không?

Vì theo Bác sỹ, những thương hiệu uy tín, chuyên sâu thường làm chủ được công nghệ sản xuất, sở hữu nhà máy, trang thiết bị hiện đại, đặc thù riêng để tạo ra những sản phẩm máy lọc nước có độ bền cao, mẫu mã phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Hơn thế nữa, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của những thương hiệu chuyên sâu sẽ được chú trọng đầu tư. Dựa trên đặc thù từng nguồn nước, khí hậu, thói quen sử dụng nước của từng vùng miền để phát triển ra những sản phẩm máy lọc nước không chỉ tốt mà còn tiện nghi và an toàn với người dùng.

Có chứng nhận về chất lượng nước sau lọc

Với vai trò người làm khoa học, điều quan trọng Bác sỹ Xuân Anh quan tâm đến khi mua máy lọc nước là đạt được các chứng nhận của tổ chức uy tín, đặc biệt là nguồn nước sau lọc.

Hiện nay, quy chuẩn chất lượng nước QCVN 6-1:2010/BYT đang được những thương hiệu máy lọc nước uy tín lựa chọn để đánh giá chất lượng nước sau lọc của máy. Đây là quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (Dành cho nước uống trực tiếp): Quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và các yêu cầu quản lý nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai với mục đích giải khát.

Máy lọc nước đạt được tiêu chuẩn này sẽ có thể uống trực tiếp ngay không cần đun sôi, nước sau lọc cũng đảm bảo độ sạch tinh khiết an toàn cao nhất cho người sử dụng. Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y tế là cơ quan có thẩm quyền để xét nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn này.

Chế độ bảo hành tốt có thể lên đến 36 tháng

Bác sỹ Xuân Anh cho biết, sản phẩm máy lọc nước đòi hỏi tính an toàn cao trong cả quá trình sử dụng. Đặc biệt, đặc thù của sản phẩm là có những linh kiện tiêu hao như lõi lọc cần được thay thế định kỳ để chất lượng nguồn nước luôn đảm bảo. Chính vì thế, người tiêu dùng nên xem xét kỹ yếu tố dịch vụ và bảo hành khi chọn mua sản phẩm.

Hiện nay đa phần các hãng máy lọc nước sẽ có thời gian bảo hành 12-24 tháng. Đặc biệt, còn có những hãng tự tin với chất lượng sản phẩm và cam kết bảo hành lên đến 36 tháng.

Với những thương hiệu lớn thì ngoài bảo hành còn đi kèm chế độ dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ giao hàng nhanh chóng, tin cậy, KTV tay nghề cao. Hệ thống CSKH sẵn sàng 24/7 giải quyết mọi thắc mắc và nhu cầu của khách hàng trong mọi tình huống phát sinh.

Công nghệ giúp tặng sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí

Công nghệ không chỉ giúp các thiết bị hoạt động có độ chính xác cao hơn, an toàn hơn mà còn giúp tối ưu chi phí và gia tăng sự tiện lợi.

Đối với máy lọc nước, đa phần công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng cho hệ lõi lọc – bộ phận quan trọng của máy lọc nước. Đặc biệt, có nhãn hàng sở hữu công nghệ vượt trội về ngành máy lọc nước: như công nghệ Smax áp dụng cho toàn bộ hệ thống lõi lọc trong máy lọc nước. Với công nghệ này, lõi lọc được sản xuất với những nguyên vật liệu thế hệ mới, ưu việt hơn. Thiết kế cấu trúc lõi tối ưu diện tích tiếp xúc với nước giúp tăng hiệu quả lọc và kéo dài thời gian sử dụng đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian thay lõi, máy lọc nhanh và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu lớn còn ứng dụng công nghệ trong việc điều khiển và giám sát hoạt động của máy lọc nước cũng như chất lượng nước. Bất ngờ là hiện nay dòng máy lọc nước đi đầu về công nghệ thông minh còn có thể ứng dụng internet (AioTec) giúp người dùng theo dõi chất lượng nước sau lọc cũng như giám sát tình trạng hoạt động của máy qua điện thoại dù ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X