Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia da liễu Yumi beauty international tư vấn cách phân biệt nám da và tàn nhang

Chào bác sĩ, tôi năm nay 38 tuổi, dạo gần đây hai má của tôi xuất hiện những mảng nhỏ màu nâu. Tôi không biết đó là tàn nhang hay nám da. Xin hỏi bác sĩ cách phân biệt hai loại này và có cách nào  điều trị nám da dứt điểm không? Cảm ơn bác sĩ. (Thanh Thư, TPHCM).

Trả lời bởi chuyên gia da liễu tại Yumi beauty international

Những đốm nâu xuất hiện bất thường trên khuôn mặt đều khiến cho chị em phụ nữ phải lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người không phân biệt được tàn nhang và nám mà đã tự ý sử dụng các loại sản phẩm kem bôi, thuốc uống không qua tham vấn từ bác sĩ da liễu làm những đốm nâu ngày càng tồi tệ hơn.

Isha melasma liệu trình trị nám theo phác đồ chuẩn nhật

Tìm hiểu về tàn nhang và nám da

Tàn nhang: là các đốm phẳng màu đỏ, nâu nhạt, vàng, hoặc đen (thường tối hơn các vùng da xung quanh) do sự gia tăng sắc tố melanin trong các tế bào sừng ở lớp thượng bì.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang là gì?

Tàn nhang thường xuất hiện ở các vùng da hở và thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tàn nhang có thể xuất hiện ở phần má, mũi, tay và trên vai.

Độ đậm nhạt của tàn nhang thay đổi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nó sẽ đậm hơn nếu tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Tàn nhang xuất hiện không kể tuổi tác. Hầu hết nguyên nhân gây ra tàn nhang là do di truyền, hoặc thường xuất hiện trên những người có nước da sáng màu.

Nám là tình trạng da bị đổi màu hoặc sẫm màu do sự khác biệt về mật độ sắc tố melanin. Melanin có nguồn gốc từ các axit amin tyrosine, được tìm thấy trong các tế bào melanocyte. Khi lượng melanin tăng cao sẽ gây ra sự đổi màu sắc tố da.

Nám da là tình trạng da bị đổi màu hoặc sẫm màu do sự khác biệt về mật độ của melanin

Nám da có thể xuất hiện ở má, môi trên, cằm và trán ở nữ giới hoặc nam giới. Nám da không phải là một tình trạng nguy hiểm, tuy nhiên tình trạng nám da kéo dài và trở nên nghiêm trọng gây mất thẩm mỹ và dễ gây ung thư da về sau.

Do đó, cần biết được nguyên nhân gây ra nám da để có những biện pháp ngăn ngừa sự xuất hiện vùng da bị nám và để có thể đạt hiệu quả trong điều trị nám da.

Những nguyên nhân gây nám da

Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra nám da. Nguyên nhân gây nám có thể là do các tế bào hắc tố (melanocyte) sản sinh quá nhiều sắc tố khiến vùng da bị nám sẫm màu hơn.

Các nguyên nhân phổ biến có thể dẫn tới hình thành nám da bao gồm:

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ kích thích các tế bào hắc tố, gây viêm da, làm da của bạn không đều màu hoặc sạm màu. Theo thời gian dài, tình trạng viêm sẽ trở nên nặng hơn. Trên thực tế, chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không quá gay gắt cũng có thể khiến nám da quay trở lại.

Tổn thương da

Những tổn thương do vết cắt, mụn hay sẹo mụn sẽ khiến melanocyte sản xuất lượng melanin dư thừa. Việc điều trị mụn trứng cá sai cách sẽ làm cho làn da bị viêm và gây tổn thương cho da.

Khi da bị tổn thương, nó có thể sẽ không có khả năng tái tạo các sắc tố da trở về như ban đầu. Khi các sắc tố không thể tái sinh, các sắc tố tối màu sẽ được hình thành trên các vùng tổn thương này.

Thay đổi nội tiết tố hoặc mang thai

Phụ nữ mang thai thường xuất hiện vùng da bị nám, gọi là nám da thai kỳ hoặc “mặt nạ thai kỳ”. Sự thay đổi nội tiết tố thường liên quan tới nội tiết tố nữ estrogen và progesterone.

Sự gia tăng nồng độ estrogen và progesterone thường do thai kỳ, mãn kinh hoặc thuốc tránh thai sẽ là một trong những nguyên nhân gây tăng sắc tố.

Những sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ mang thai sẽ thúc đẩy sự sản xuất melanin gây ra sự xuất hiện các vùng nám da. Ngoài ra, thuốc ngừa thai và các liệu pháp hormone khác cũng có thể dẫn tới nám da ở phụ nữ mang thai.

Các sản phẩm chăm sóc da

Nếu bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và các loại mỹ phẩm, tình trạng nám da của bạn có thể trở nên nặng hơn.

Di truyền

Nếu trong gia đình bạn, có ai đó mắc chứng tăng sắc tố nặng, thì bạn cũng rất có khả năng bị di truyền triệu chứng này. Vì vậy, di truyền cũng là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành nám da.

Các biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa nám da và tàn nhang

Trước tiên, bạn phải xác định được nguyên nhân gây ra nám da và tàn nhang mình đang gặp phải, sau đó dựa vào nguyên nhân để có được những biện pháp ngăn ngừa và điều trị tàn nhang hợp lý.

Dưới đây là một số phương pháp điều trị nám bạn có thể thực hiện tại nhà để hạn chế nám da và tàn nhang:

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Dù trời nắng, u ám hay ngồi trong phòng kín. Luôn chọn kem chống nắng phổ rộng với SPF tối thiểu là 30 hoặc cao hơn, bạn có thể thoa lại sau mỗi 2 – 4 giờ.

Trang bị áo khoác, khẩu trang và kính râm

Song song với kem chống nắng, bạn cũng cần trang bị thêm áo khoác, khẩu trang và kính râm khi ra ngoài. Vì vùng da mặt và da quanh vùng mắt là vùng da rất nhạy cảm, nên phải được bảo vệ thường xuyên và đúng cách.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp

Bạn có thể chăm sóc da với các loại sản phẩm/ mỹ phẩm phù hợp và nhẹ nhàng. Việc sử dụng các mỹ phẩm không phù hợp, gây kích ứng da cũng rất dễ gây nám da và tàn nhang.

Các phương pháp điều trị nám da

Hiện nay, có nhiều phương pháp bạn có thể thực hiện để điều trị nám tàn nhang, có thể kể đến như:

  • Điều trị nám da bằng sản phẩm thuốc
  • Điều trị nám da bằng peel da hóa học
  • Điều trị nám da bằng mài da vi điểm
  • Điều trị nám da bằng laser hoặc các liệu pháp ánh sáng khác
  • Nhưng phương pháp chuẩn y khoa nhất vẫn là việc tìm ra phác đồ điều trị phù

Isha melasma_Điều trị nám theo bí quyết của Nhật Bản sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nám da chỉ trong 1 liệu trình điều trị

Điều trị nám tàn nhang với công nghệ lsha Melasma có điểm gì nổi bật ?

Việc xác định nguyên nhân nám tàn nhang là rất quan trọng để đưa ra cách điều trị tàn nhang thích hợp. Khác với những trung tâm làm đẹp khác, các bác sĩ da liễu tại yumi beauty international phải khám lâm sàng để xác định nguyên nhân gây ra nám tàn nhang.

Điều trị nám đa phương pháp theo bí quyết của người Nhật được bác sĩ tại Yumi beauty international áp dụng phác đồ riêng của từng chị em , sau khi xác định nguyên nhân nám ,mức độ nám bác sĩ sẽ có những tư vấn hướng dẫn phối hợp cụ thể với người bị nám để điều trị hiệu quả nhất.

Bước 1: Tiến hành thăm khám để đánh giá chính xác tình trạng nám và các vấn đề về làn da khác mà bạn đang gặp phải. Khi này, các bác sĩ sẽ dùng máy soi da để nhìn nhận khách quan về làn da sau đó tư vấn phác đồ trị nám phù hợp với bạn.

Lúc này khách hàng dẽ nắm được tình trạng nám của mình ,thời gian điều trị nám sẽ kéo dài bao lâu ?Nám sẽ giảm theo thời gian như thế nào ?

Bước 2: Tiến hành làm sạch da bằng cách rửa mặt với sữa rửa mặt không chứa xà phòng với độ pH phù hợp đồng thời tẩy da chết cho da.

Bước 3: Tiến hành xông hơi cho da để lỗ chân lông mở hoàn toàn trước khi sử dụng các loại kem, các loại hóa chất trị nám nhằm giúp thẩm thấu sâu các dưỡng chất vào da, tăng hiệu quả trị bệnh.

Bước 4: Sử dụng các thiết bị y khoa hiện đại điển hình là máy trị nám da bằng năng lượng ánh sáng laser để tác động trực tiếp đến vùng da bị nám cần trị liệu nằm kiểm soát sự phát triển của nám cũ, ngăn ngừa hình thành nám mới và từ từ loại bỏ nám trên da một cách tự nhiên.

Bước 5: Đắp mặt nạ cần bằng cho da đồng thời làm sạch lại và bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng cho da sau khi kết thúc trị nám an toàn…

Quy trình làm sạch nám cần do chính các bác sĩ chuyên khoa đảm nhiệm

Bên cạnh việc lựa chọn điều trị ngoại khoa, bạn có thể tham khảo thêm phác đồ trị nám nội khoa an toàn mà chuyên gia tại Yumi beauty international  đang áp dụng thành công. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện tình trạng nám da một cách nhanh chóng nhất, trị nám ngay từ sâu bên trong đồng thời tăng hiệu quả chăm sóc và bảo vệ da của mình.

Mặc dù thế, bạn nên nhớ rằng nám da là bệnh lý về da có khả năng tái phát rất cao. Chính vì thế, sau khi trị nám thành công bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da sạch sẽ đồng thời tránh nắng cho da an toàn. Ánh nắng sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da. Do đó, nếu bạn muốn trị nám thành công thì đừng quên dùng kem chống nắng hoặc đeo khẩu trang hay các dụng cụ tránh nắng khác trước khi ra ngoài đường nhé…

Isha melasma trị nám theo bí quyết của Nhật Bản sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nám da chỉ trong 1 liệu trình điều trị. Đảm bảo đây là phác đồ điều trị nám da nhanh nhất, tiết kiệm nhất cho bạn tại thời điểm này. Toàn bộ quá trình điều trị nám da sẽ cho chính các bác sĩ có tay nghề đảm nhiệm nên đảm bảo có độ chính xác cao. Bạn sẽ được bảo hành về hiệu quả làm đẹp của mình lâu dài nhất.

Nám để lâu sẽ càng khó điều trị và chi phí sẽ tốn kém hơn ,chính vì thế bạn hãy điều trị càng sớm càng tốt để rút ngắn thời gian điều trị, công sức đồng thời sẽ trẻ đẹp nhanh hơn.

Điều trị nám Nhật Bản Isha melasma tại Yumi beauty international cam kết bằng văn bản, có phác đồ điều trị chuyê  biệt cho từng khách hàng.

Điều trị nám sẽ kết hợp đa phương pháp nội và ngoại khoa nhưng tất cả đều được kiểm định, nguồn gốc rõ ràng từ bộ y tế,luôn theo sát khách hàng trong suốt quá trình điều trị

Khách hàng ờ xa sẽ theo dõi, hướng dẫn cụ thể qua zalo, facetime, facebook khi có hình ảnh gửi về cho Yumi.

Nám theo phác đồ điều trị sẽ giảm ít nhất 85 % sau 3 tháng.

Thông tin liên hệ Yumi beauty international tại địa chỉ 271/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 10, Q. Phú Nhuận TPHCM hoặc số 0979 65 35 85.

Web:http://yumibeauty.vn

Facebook:https://www.facebook.com/YUMIBeautyInternational

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X