Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia Avomir hướng dẫn cách xử lý khi con nôn trớ

Khi con nôn trớ, chuyên gia Avomir khuyên bố mẹ nên bình tĩnh xử lý tạm thời cho con, sau đó tình hiểu nguyên nhân để khắc phục triệt để tình trạng nôn trớ.

1. Hậu quả của nôn trớ nếu không xử lý đúng cách

- Ngay khi bé vừa nôn xong

Con quấy khóc, mất nước, mệt mỏi là biểu hiện đầu tiên khi con ọc sữa, nôn trớ. Khi trào ngược, các chất có tính acid trong dạ dày đẩy lên thực quản khiến bé đau đớn, khó chịu.

- Tình trạng nôn trớ kéo dài của bé

Khi nôn trớ nhiều lần và trong thời gian dài, bé bị kiệt sức do cơ dạ dày hoạt động với cường độ mạnh, điều này cũng dẫn đến tình trạng con biếng ăn. Bên cạnh đó, nhiều bố mẹ lo sợ con thiếu chất nên càng ép con ăn nhiều hơn càng khiến dạ dày con bị quá tải, vô tình khiến bé nôn nhiều, mất sức và tâm lý sợ ăn uống.

Nôn trớ kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ, tinh thần của con

Hệ tiêu hóa khỏe quyết định đến 80% tình trạng miễn dịch ở trẻ nhỏ. Nhưng sau mỗi lần nôn trớ thì đã cản trở bé hấp thu dinh dưỡng, khiến cho đề kháng bé càng suy yếu, tăng nguy cơ ốm vặt, suy dinh dưỡng. Nôn trớ nhiều cũng làm tổn thương dạ dày còn non nớt của bé, gây ra rối loạn tiêu hóa và bệnh lý khác.

2. Cách xử lý khi bé nôn trớ

- Ngay khi thấy bé nôn

Mẹ cần nghiêng đầu bé sang một bên, nhanh chóng làm sạch chất nôn ở trong miệng, họng, mũi bằng cách hút hoặc dùng khăn thấm hết chất nôn.

Vỗ nhẹ hai bên lưng để giúp bé ho bật chất nôn còn lại ra ngoài cũng là để trấn an bé. Lau người cho bé bằng nước ấm và thay quần áo mới.

Không cho bé dùng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

- Khi bé bị nôn trớ kéo dài

Nôn trớ kéo dài có thể gây ra những ảnh hưởng đối với sức khỏe, trí tuệ và tinh thần của con. Do đó, mẹ nên quan sát để biết nguyên nhân gây ra nôn trớ của con là gì để có cách khắc phục triệt để.

Thông thường, có 2 nguyên nhân chính khiến con bị nôn trớ là do đầy hơi, chướng bụng. Những điều này xảy ra khi bố mẹ cho con ăn quá no làm con khó tiêu hóa, hoặc cho con bú sai cách, sử dụng núm vú không phù hợp, con quấy khóc trong khi bú… từ đó vô tình nuốt khí vào khoang miệng, sinh ra các bóng khí đường ruột gây đầy hơi, chướng bụng.

Nôn trớ hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Như vậy, để loại trừ nôn trớ kéo dài, dược sĩ Avomir khuyên mẹ:

-  Không ép bé ăn quá no cũng như để bé quá đói, bé vỗ ợ hơi bé sau khi ăn.

-  Không bế xốc, chơi đùa sau khi bé mới ăn xong.

-  Massage nhẹ nhàng quanh rốn để làm giảm co bóp dạ dày, giúp tăng nhu động ruột giảm chướng bụng, nôn trớ.

-  Cho con sử dụng sản phẩm chuyên trị nôn trớ để chấm dứt tình trạng nôn trớ kéo dài.

3. Sản phẩm Avomir - giải pháp chuyên trị nôn trớ

Nôn trớ khiến bé mệt mỏi, khó chịu, gây ra áp lực cho gia đình, ảnh hưởng đến những sinh hoạt và phát triển thường ngày của bé. Với những người lần đầu làm bố mẹ còn thực sự bối rối khi không biết phải chăm sóc để giúp con hết nôn trớ thế nào.

Avomir là sản phẩm trị nôn trớ đầu tiên có sự kết hợp giữa 2 hoạt chất Simethicone và Alpha-galactosidase có tác dụng làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, ăn uống không tiêu gây ra nôn trớ.

Siro Avomir cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Simethicone có tác dụng làm vỡ các bóng khí trong lòng ống tiêu hóa thành các bong bóng có kích thước nhỏ hơn, giúp cho các bóng khí này dễ dàng thoát ra ngoài. Từ đó làm giảm tình trạng đầy hơi, căng tức, chướng bụng do ăn uống không tiêu.

Alpha-galactosidase là một enzyme có trong hệ thống tiêu hóa, có nhiệm vụ cắt nhỏ liên kết đường đôi thành đường đơn, giúp thức ăn được tiêu hóa một cách dễ dàng và nhanh chóng, chấm dứt tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

2 hoạt chất này đã được chứng minh hiệu dụng qua nghiên cứu lâm sàng bởi Viện khoa học thuốc Quốc gia Hoa Kỳ, cảm nhận hiệu quả chỉ sau 6 ngày sử dụng. Đặc biệt mang đến hiệu quả lâu dài chỉ sau 1 liệu trình bổ sung trong 2 tuần sử dụng mà không gây ra lệ thuộc. Avomir có mùi thơm nhẹ, hương sữa nên kích thích được vị giác và tạo sự thích thú cho các bé.

Avomir được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao đạt chuẩn GMP, nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được các chuyên gia đánh giá cao, và hàng triệu bà mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X