Hotline 24/7
08983-08983

Chuyến đi đến xã Tả Lủng: Mang "Trung thu yêu thương" đến với trẻ vùng cao

“Khắc nghiệt hơn là các trẻ còn chưa đến 10 tuổi đã phải đến trường với đôi chân trần hoặc dép tổ ong đã mòn rát, nhất là khi quần áo không đủ ấm, bụng không đủ no mà vẫn phải vượt đèo rừng đến trường từ 3 km đến 10 km trong mùa đông gió rét….” là những hình ảnh đầy xót xa khiến những chuyến xe thiện nguyện đến xã Tả Lủng có thể vượt qua mọi hiểm trở để mang “Trung thu yêu thương” đến với những em nhỏ vùng cao.

Khởi hành từ Hà Nội vào lúc 7 giờ sáng và đặt chân tới xã Tà Lủng vào lúc 23 giờ đêm, qua những con đường hiểm trở đang được sửa chữa, chuyến xe tải chở đầy những phần quà yêu thương - có được từ sự quyên góp của mọi người ở mọi nơi đã sẵn sàng trao đến tận tay các em nhỏ vùng cao.

Chuyến đi thiện nguyện xa xôi nên quá trình vận chuyển gặp nhiều khó khăn

Bức thư và số tiền nhỏ của 2 bạn nhỏ gửi đến các bạn nhỏ khác nơi vùng cao khiến mọi người trong đoàn rất cảm động

Trường tiểu học Tả Lủng thuộc xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là nơi học tập của hơn 400 em học sinh tiểu học. Con đường đến trường của các em nhỏ nơi đây còn vô cùng khó khăn do khoảng cách từ nhà đến trường kéo dài từ 3 km đến tận 10 km kèm địa hình hiểm trở của vùng đồi núi, khiến các em đến trường vào sáng thứ hai phải bắt đầu đi từ nhà lúc 2-3 giờ sáng và đi bộ cả ngày mới về đến nhà vào thứ 6.

Khắc nghiệt hơn là các trẻ còn chưa đến 10 tuổi đã phải đến trường với đôi chân trần hoặc dép tổ ong đã mòn rát, nhất là khi quần áo không đủ ấm, bụng không đủ no mà vẫn phải vượt đèo đến trường trong mùa đông gió rét…

Khoảng 300 bé có nhà cách trường từ khoảng 10km đến 3km sẽ học bán trú tại trường, mỗi tuần về nhà 1 lần vào chiều thứ sáu và trở lại trường vào sáng thứ hai. Các con nhà cách trường dưới 3km thì đến trường và về mỗi ngày. Cứ cuối tuần các bé từng nhóm dẫn nhau đi bộ vượt rừng về nhà, đứa bé cứ theo đứa lớn mà đi, đi bộ cả ngày mới về tới nhà.

Cơ sở vật chất trường học còn thô sơ

Không chỉ hiếu học, các em nhỏ còn chăm chỉ làm làm nương rẫy, trồng bắp, cắt cỏ để phụ giúp gia đình khi về nhà vào cuối tuần.

Sau 2 tháng tìm kiếm sự kết nối và lo toan chuẩn bị, chương trình “Trung thu yêu thương” đã được tổ chức với mong muốn cổ vũ tinh thần vượt khó học tập và phần nào san sẻ khó khăn cuộc sống với các trẻ nhỏ vùng cao.

Thông qua chương trình “Trung thu yêu thương”, 420 phần quà đã được trao tận tay các em nhỏ, mỗi phần quà bao gồm: áo ấm, ủng, dép tổ ong, gấu bông, bánh trung thu con heo, bịch thạch caramen, sữa, đồ chơi, lồng đèn, 3 cuốn vở, phong thư lì xì 5k (lớp 1, 2, 3).

Những đôi ủng và dép tổ ong giúp các trẻ vùng cao được ấm áp và an toàn di chuyển SUỐT CẢ NĂM trên đường đèo núi

Những phần quà được trao tận tay các em nhỏ

Phụ huynh học sinh vui mừng khi em nhỏ nhận được quần áo ấm

Truyện Doremon và gấu bông sẽ giúp các em có những giây phút vui vẻ

Phần quà tặng được mọi người trong đoàn chuẩn bị tỉ mỉ trước khi trao cho các em

Tổng cộng những phần quà đã được trao đi gồm có: 420 chiếc áo ấm cho trẻ cấp 1; 420 đôi ủng cho trẻ cấp 1; 420 đôi dép tổ ong; 420 cái bánh trung thu hình con heo; 425 phần rau câu;  420 chiếc lồng đèn loại trụ lớn; 483 chú gấu bông; 1284 quyển vở; 1420 hộp sữa; 54 chiếc cặp; 60 cuốn truyện Doremon; đồ chơi cho khối lớp 1, 2; lì xì cho khối lớp 1, 2, 3; 13 bịch kẹo.

Chú Cuội và chị Hằng giao lưu văn nghệ trung thu với các em. Đây là hoạt động vô cùng mới mẻ với các em vì theo thầy cô chia sẻ “trước giờ chưa có chương trình "xôm tụ" như thế này, ở đây đa phần mọi người đến phát quà rồi đi”.

8 giờ sáng mới bắt đầu vậy mà 6 giờ sáng các em đã có mặt đầy đủ ổn định vị trí tại sân trường, khoác trên mình chiếc áo ấm của chương trình tặng, háo hức chờ đợi buổi văn nghệ

Các lãnh đạo, Chủ tịch cơ quan ban ngành xã Tả Lủng đã dời cuộc họp để trực tiếp đến tham dự chương trình "Trung Thu yêu thương" với các em

Chuyến đi thiện nguyện đến xã Tả Lủng kết thúc đã để lại rất nhiều cảm xúc và suy tư cho mọi người trong đoàn về tình yêu thương đồng bào, cần lắm những hành động thực tế giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn với những mảnh đời còn kém may mắn, đặc biệt là với các em nhỏ nơi vùng xa xôi khó nghèo, còn nhiều trắc trở trên con đường đến trường của các em.

Mong rằng ngày càng có nhiều tấm lòng hảo tâm quan tâm đến các em và mang đến những chương trình thiện nguyện giúp các bé có thể tiếp tục vững bước học tập, giúp cho các bé phát triển tư duy và kỹ năng hữu ích.

“Việc thiện xin hãy làm ngay, kẻo không quên mất vụt bay duyên lành”...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X