Hotline 24/7
08983-08983

Chuột rút sau sinh kèm chóng mặt là biểu hiện của thiếu canxi?

Tôi mới sinh con được 4 tháng, hiện hay bị chuột rút chân kèm chóng mặt, liệu đây có phải dấu hiệu thiếu canxi không thưa bác sĩ?

[HOI]Tôi năm nay 27 tuổi, mới sinh con đầu tiên được 4 tháng, không hiểu sao dạo gần đây tôi hay bị chuột rút chân, cứ ngồi lâu 1 xíu là bị, kèm triệu chứng chóng mặt khi đứng lên. Xin hỏi bác sĩ bệnh của tôi có phải do thiếu canxi không và điều trị như thế nào? Nếu phải uống thuốc thì có ảnh hưởng đến sữa và em bé không? Cảm ơn ạ.

Lan Phương - orchird…@gmail.com[/HOI]

[DAP]Chào bạn Lan Phương,

Việc bạn gặp hiện tượng chuột rút chân sau khi sinh 4 tháng kèm theo chóng mặt khi đứng lên có thể nguyên nhân là do thiếu canxi và tuần hoàn máu lên não kém. Việc bạn cần làm đầu tiên là bổ sung canxi, điện giải và các thuốc tăng cường tuần hoàn máu lên não theo chỉ định của bác sĩ.

Việc bổ sung canxi cho phụ nữ sau sinh là điều thực sự cần thiết vì lúc này nguồn cung cấp canxi chính cho bé là sữa mẹ. Việc bạn không cung cấp đầy đủ lượng canxi cho cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương cho mẹ và bé có thể còi xương. Tuy nhiên liều lượng uống như thế nào cho hợp lý thì bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết cụ thể hơn. Song song với đó bạn cũng nên chủ động bổ sung những thực phẩm giàu canxi và sắt vào thực đơn ăn uống của mình hằng ngày. Các thực phẩm có lợi cho phụ nữ sau sinh trong việc giảm thiểu chuột rút và thiếu máu bao gồm thịt bò, sữa, hải sản, rau xanh.

Bên cạnh thường xuyên vận động nhẹ nhàng, mát xa chân, ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ là các cách bạn có thể áp dụng để thoải mái hơn. Bạn cần tránh ngồi vắt chéo chân vì dễ làm trì trệ lưu thông máu dưới chân, khi ngồi lâu thì nên thay đổi tư thế để các cơ co giãn đúng, kê chân lên bằng gối mỏng để máu huyết lưu thông tốt hơn khi ngủ, đặc biệt là vào ban đêm, khi trời trở lạnh.

Chúc bạn sức khỏe.

Trân trọng!

Top 3 nhóm thực phẩm giảm đau nhức xương khớp bạn nên ăn hàng ngày[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X