Hotline 24/7
08983-08983

Chương trình sinh hoạt dành cho người bệnh Đái tháo đường tại BV ĐHYD TPHCM

Người tham dự sẽ được kiểm tra đường huyết, cung cấp kiến thức, giải đáp thắc mắc về biến chứng thận ở người bệnh ĐTĐ và các biện pháp phòng ngừa. Đồng thời, được chia sẻ về vai trò của người thân trong chăm sóc người bệnh, hướng dẫn tập yoga cho người bệnh ĐTĐ.

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một bệnh chuyển hoá đặc trưng bởi sự tăng glucose trong máu. Bệnh tiến triển mạn tính dẫn đến rối loạn và suy yếu chức năng của nhiều cơ quan như não, mắt, thần kinh, tim mạch và thận. Trong số các biến chứng do bệnh ĐTĐ gây nên, biến chứng thận rất thường gặp.

Một số nghiên cứu cho thấy, trên thế giới có khoảng 20 - 40% người bệnh ĐTĐ bị biến chứng thận. Đây là một dạng biến chứng nguy hiểm vì diễn tiến âm thầm, dẫn đến suy thận giai đoạn cuối khiến người bệnh phải điều trị thay thế thận (lọc máu chu kỳ, ghép thận…) với chi phí điều trị cao. Ngoài ra, người bệnh ĐTĐ kèm bệnh thận mạn có nguy cơ nhồi máu cơ tim tăng gấp 2,5 lần và nguy cơ tử vong tăng gấp 4 lần so với người bệnh ĐTĐ không kèm bệnh thận mạn.


Để phòng ngừa biến chứng bệnh thận do ĐTĐ, việc kiểm soát đường huyết và huyết áp là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra người bệnh cần uống đủ nước, không dùng các thuốc không rõ nguồn gốc hoặc khi không có chỉ định của bác sĩ. Việc kiểm tra định kỳ chức năng thận và nước tiểu sẽ góp phần phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh tự ý sử dụng các thuốc có khả năng làm tổn thương thận và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thêm các thuốc khác.

TS.BS Trần Quang Nam - Trưởng Khoa Nội tổng hợp BV ĐHYD TPHCM chia sẻ: “Bệnh ĐTĐ một khi đã được chẩn đoán thì cần được điều trị sớm, theo dõi và duy trì suốt đời. Việc tuân thủ điều trị là rất quan trọng, giúp giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm do bệnh ĐTĐ gây ra, trong đó có biến chứng ở thận. Bên cạnh đó, người bệnh nên tham gia các chương trình tầm soát, giáo dục sức khỏe để hiểu rõ hơn về bệnh và được chẩn đoán, xử trí sớm những vấn đề sức khỏe của mình, từ đó có chất lượng cuộc sống tốt hơn”.

Chương trình sẽ được diễn ra vào Chủ Nhật ngày 03/11/2019 từ 07h00 - 10h00. Tại Tầng trệt, Khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (cơ sở 1), 215 Hồng Bàng, P. 11, Quận 5, TPHCM. Người tham dự có thể đăng ký tham dự miễn phí qua số điện thoại 028 3952 5449.





Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X