Hotline 24/7
08983-08983

Chúng ta đã mất đi thành tựu 200 ngàn năm chỉ chưa đầy 10 năm...

Ở khắp nơi trên thế giới nhiều ông bố bà mẹ vẫn giữ nguyên tư tưởng không cho con tiêm vắc xin vì những lo sợ không có căn cứ, mới đây bác sĩ Nguyễn Thanh Sang đã có những nhận định và chia sẻ hết sức thẳng thắn về vấn đề này.

Từ lâu nay phong trào anti - vaccine đã gây ra rất nhiều tranh cãi, dù rằng tiêm chủng là một việc rất đỗi phổ biến và nên làm để giúp trẻ phòng tránh được bệnh tật, thế nhưng vẫn có nhiều bậc cha mẹ nhất quyết không cho con đi tiêm ngừa vì suy nghĩ rằng tiêm vaccine thì càng hại cho sức khỏe của con. Hậu quả là những đứa trẻ đó càng ốm yếu và dễ bị bệnh tật tấn công hơn bao giờ hết, nếu không được tiêm chủng thì hỏi làm sao những đứa trẻ đó có thể chống chọi nổi những virus siêu độc hại ngoài kia?

Mới đây bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, công tác tại Đại học Y dược TPHCM, người được mệnh danh là "bác sĩ yêu con nít" đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về vấn đề này.

Chúng tôi xin phép được dẫn lại những quan điểm của bác sĩ về phong trào anti - vaccine như sau:


"Chúng ta đã mất đi thành tựu 200 ngàn năm chỉ chưa đầy 10 năm...

Cuối năm 2018, Amanda Cohn - Giáo sư lão làng của CDC đã thông báo "Nước Mỹ đã mất đi Miễn Dịch Cộng Đồng trên 18 bang. Chúng ta đang quay trở lại thời Nguyên Thủy".

Rất tiếc, tôi phải nói:

"Con bạn giờ đây không còn an toàn nữa, Miễn dịch Cộng đồng đã mất. Những dịch bệnh từ xa xưa nguyên thủy đang quay lại. Bạn không làm gì cả, tất cả đã có nhóm Anti-vaccine lo và họ đang làm rất tốt.

Bạn sẽ sống nổi khi ngồi nhìn các con nằm đó, hôn mê sâu do biến chứng sởi, viêm não Nhật Bản... chân tay được cột cố định? Con đau 1 và bố mẹ đau 10. Hãy cảm ơn team anti-vaccine.

Tôi đồng ý vaccine có chứa Thủy ngân (Thimerosal) và Bột nhôm (Aluminum) Tôi đồng ý. Không chối cãi. Nhưng nếu bạn nghĩ tôi viết bài này để tẩy chay vaccine thì xin dừng đọc tại đây.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ra thành phần thuốc bảo quản vaccine ngay trên trang chủ của CDC - Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ nên bản thân tôi không giấu và cũng chẳng muốn giấu. Tuy nhiên, tôi sẽ chứng minh bạn đã bị anti-vacciner xỏ mũi và dắt đi như thế nào.

Nhiều bậc cha mẹ không cho con đi tiêm chủng vì sợ thủy ngân và bột nhôm có trong vaccine gây hại cho con, nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm (Ảnh: Facebook bác sĩ)

Khoan nói về thủy ngân hay bột nhôm... Hãy nói về Oxy:

Bạn hãy thử hình dung: Oxy là nguồn sống cho con người và chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu Oxy quá 4 phút. Rõ ràng là Oxy quá quan trọng với con người, nhưng có một sự thật đó là nếu bạn hít thở nguồn khí chứa 100% Oxy, bạn sẽ bị ngộ độc, bị mù mắt và thậm chí hôn mê sâu và tử vong.

Tương tự, muối ăn có thành phần chính là NaCl - thứ không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Loài người sử dụng muối từ hàng chục ngàn năm trước Công nguyên cho đến hôm nay đủ chứng tỏ muối ăn cần cho cuộc sống như thế nào. Tuy nhiên, bạn sẽ không SỐNG nổi nếu bạn bốc 1 cục Natri bỏ vào miệng hay hít khí Clo (2 thành phần tạo nên muối ăn).

Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc tại sao hơn 5,000 chuyên gia hàng đầu thế giới của CDC lại đi bỏ thủy ngân hay bột nhôm vào vaccine làm gì để rồi bọn anti-vacciner nổi lên mạnh mẽ, lôi kéo hàng triệu người trên thế giới và kéo theo cả những dịch bệnh vốn đã được Y học Thế giới đẩy lùi từ thời sơ khai quay về, mà điển hình là sởi, thủy đậu...

Vaccine là thuốc chứa các mầm bệnh đã GIẢM ĐỘC LỰC và khi tiêm vào cơ thể của con, cơ thể con sẽ đánh trận giả để tạo nên miễn dịch thực sự. Và khi con bạn gặp mầm bệnh thật bên ngoài, bé sẽ tự miễn nhiễm hoặc nếu nhiễm thì nhẹ hơn, ít biến chứng hơn bé chưa tiêm.

Đó là vì họ đã cân nhắc và tính toán RẤT KỸ LƯỠNG lượng thủy ngân và bột nhôm thêm vào vaccine vừa ĐỦ ức chế những mầm bệnh gây hại con và vừa KHÔNG ĐỦ gây độc cho con bạn. Họ cũng đã thử nhiều chất khác nhưng không bảo quản được vaccine, không kiểm soát được mầm bệnh. Cuối cùng, các chuyên gia tìm được thủy ngân, bột nhôm để bảo quản và liều mà họ thêm vào vaccine HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỦ GÂY HẠI CON BẠN.

Anti-vacciner: "Bọn bác sĩ bất lương tiêm thủy ngân, tiêm nhôm vào người con bạn". Đó là sự đánh tráo khái niệm và rất nhiều người đã bị lừa tin theo họ.

Nếu bạn anti-vaccine vì tin vào những bài viết kiểu "đánh tráo khái niệm đó", bạn nên dừng lại.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang được mệnh danh là "bác sĩ yêu con nít".

CDC đưa ra một khái niệm "Herd Immunity" tạm dịch là "Miễn dịch cộng đồng" là một khái niệm mà các nhà Dịch tễ quan tâm. Nghĩa là khi dân số đạt tỉ lệ tiêm chủng nhất định thì mầm bệnh đó khó có khả năng gây ra dịch.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đưa ra khái niệm "Immunization coverage" hiểu nôm na là khi con bạn sống trong một cộng đồng mà >85% dân số tiêm chủng đầy đủ với một loại bệnh nào đó, con bạn được cộng đồng "che chở" khỏi mầm bệnh đó.

Cuối năm 2018, CDC đã công bố tình trạng mất Miễn dịch cộng đồng đã lan sang 18 bang khác nhau của Hoa Kỳ với những bang có tỉ lệ tiêm chủng chỉ 44%. Ở Hoa Kỳ đã vậy, ở Việt Nam bạn nghĩ có cao hơn không? Đó là "nhờ" các hội nhóm anti-vaccine.

Một số bố mẹ nghĩ rằng ai anti-vaccine thì mặc kệ còn mình thì tiêm con là đủ. Nhưng thực sự bạn đã sai. Khi không đủ 85% dân số tiêm chủng, dịch bệnh sẽ quay lại. Và số phận của những bé có bố mẹ không anti nhưng chưa đủ tuổi thì sao? 6 tháng tuổi bị sởi, biến chứng suy hô hấp, tử vong và chưa đủ 9 tháng để chích mũi sởi đơn. Lỗi tại ai ? Tại hệ quả gián tiếp của nhóm anti-vaccine đó.

Loài người phải đợi hơn 200,000 năm để đến thế kỷ 18, bác sĩ Edward Jenner tìm ra vaccine phòng bệnh đậu mùa và ông được phong là Ông Tổ của vaccine nhân loại khi cứu được hàng triệu dân số nước Anh đang lầm than vì đậu mùa.

Nhưng có vẻ hình như... những thành tựu ấy đang bị thổi bay và loài người bị đẩy lùi về thời nguyên thủy do những nhóm anti-vaccine, nhóm Thuận tự nhiên không cơ sở khoa học....

Bạn dù muốn hay không thì xin thưa rằng: "Con bạn không còn được bảo vệ tốt như trước nữa vì Miễn dịch Cộng đồng đã mất rồi".

Bạn dù muốn hay không thì việc bạn thờ ơ với những nhóm anti-vaccine, nhóm Thuận tự nhiên, xin thưa "Bạn đã gián tiếp đẩy mầm bệnh đến gần con bạn hơn, những mầm bệnh vốn đã được con người đẩy lùi".

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Sang - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X