Hotline 24/7
08983-08983

Chuẩn bị tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trên 65 tuổi tại TPHCM

Sở Y tế đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận huyện khẩn trương liên hệ đầu mối hỗ trợ kỹ thuật của Sở Thông tin và truyền thông để được hướng dẫn lập danh sách chi tiết những người trên 65 tuổi trên địa bàn, chuẩn bị cho kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 sắp tới.

Để có cơ sở phân phối vắc xin tiêm chủng cho những người trên 65 tuổi tại TPHCM đúng theo quy định, Sở Y tế có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đề nghị khẩn trương liên hệ đầu mối hỗ trợ kỹ thuật của Sở Thông tin và truyền thông để được hướng dẫn lập danh sách chi tiết những người trên 65 tuổi trên địa bàn. Sau đó, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện tổng hợp báo cáo số lượng những người trên 65 tuổi của địa phương, gửi văn bản về Sở Y tế.

Trước đó, trong một cuộc họp, BS Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 sắp tới, thành phố xây dựng kế hoạch tiêm hơn 1 triệu liều.

Đợt này, TPHCM sẽ thay đổi vị trí đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin. Cụ thể theo kế hoạch, đợt 5 này sẽ ưu tiên tiêm cho người có bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, người lao động làm việc cho doanh nghiệp dịch vụ tiện ích, thực phẩm… và công dân nước ngoài đang làm việc tại TPHCM.

Về kế hoạch thực hiện, thành phố sẽ tổ chức 630 điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế quận, huyện. Mỗi ngày, mỗi quận - huyện tổ chức 2 bàn tiêm, nếu trạm y tế rộng rãi thì tổ chức 2 bàn tiêm, nếu trạm nhỏ thì 1 bàn và quận - huyện tổ chức thêm 1 địa điểm tiêm lưu động. Địa phương nào dân đông thì sẽ tổ chức 4-5 bàn tiêm. Trung bình mỗi điểm tiêm cho 120 người/ngày. Dự kiến, đợt tiêm chủng này sẽ được tiến hành trong 2-3 tuần.

Để đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng, TPHCM tổ chức các đội tiêm có bác sĩ thăm khám sàng lọc, điều dưỡng, tổ theo dõi sau tiêm và đặc biệt là cơ cấu bác sĩ cấp cứu để phòng ngừa sự cố sau tiêm. Đồng thời, bố trí vị trí xe cấp cứu để đưa người tiêm có sự cố đến bệnh viện nhanh nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X