Hotline 24/7
08983-08983

Chưa tới chu kỳ kinh nguyệt vẫn muốn đặt vòng tránh thai

Mình sinh bé đầu được 5 tháng, hiện đang cho con bú mẹ hoàn toàn, mình vẫn chưa có kinh lại nhưng muốn đặt vòng để tránh thai thì có được không ạ? Mình đã đi kiểm tra và không có thai. Và mình có đọc thông tin nói rằng nếu chưa có kinh mà muốn đặt vòng thì phải tiêm protesteron để giúp ra huyết mới có thể đặt vòng. Như thế có đúng không và có ảnh hưởng gì đến sữa mẹ không ạ? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Bạn có thể đặt dụng cụ tử cung tránh thai mà không cần phải tiêm thuốc gì trước đó. Bạn đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu M, tòa nhà 227 Cống Quỳnh, để được khám và tư vấn về việc đặt dụng cụ tử cung tránh thai nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Đặt vòng tránh thai trước hay sau chu kỳ kinh nguyệt?

>> Đặt vòng tránh thai có đau không?

Vòng tránh thai là một loại dụng cụ nhỏ được đặt vào bên trong tử cung để tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Ngoài tác còn có tác dụng trong việc bảo vệ nội mạc tử cung

Vòng tránh thai có chất đồng (vòng tránh thai chữ T)

Hiện tại loại này được dùng khá phổ biến. Để ngăn cản quá trình thụ thai, chất đồng có trên vòng tránh thai sẽ tác động lên các enzim tham gia vào quá trình xâm nhập của tinh trùng. Đồng thời giải phóng các ion khiến quá trình di chuyển của tinh trùng bị ảnh hưởng, môi trường tử cung thay đổi, khiến trứng và tinh trùng không thể gặp nhau.

Đuôi vòng tránh thai chữ T có dây nhỏ thò ra âm đạo để giúp phụ nữ có thể kiểm tra được vị trí của vòng có được đặt đúng hay không.

Vào ngày thứ 3 hoặc thứ 4 của chu kỳ kinh (ngày gần sạch kinh), nữ giới nên đi thăm khám để được tư vấn và đặt vòng tránh thai.

Tùy thuộc vào từng loại vòng sẽ có những khoảng thời gian tác dụng khác nhau.Vòng tránh thai sẽ thường có tác dụng trong khoảng từ 5-10 năm.

Phương pháp này còn có tác dụng tránh thai khẩn cấp. Trong 5 ngày sau quan hệ, nếu bạn thực hiện đặt vòng tránh thai vẫn có thể ngăn ngừa quá trình thụ thai.
Vòng tránh thai chứa hormone (vòng tránh thai nội tiết)

Đây là vòng tránh thai thế hệ mới. Vòng tránh thai nội tiết có chứa Sulfate Barium được cấu tạo bởi nhựa dẻo. Khi siêu âm các bác sĩ dễ dàng nhận biết được vị trí của vòng vì chúng có thể phản quang trong bóng tối.

Hormone Levonorgestrel có trong vòng sẽ làm đặc chất nhầy có trong tử cung, ngăn không cho trứng và tinh trùng gặp nhau.

Vòng tránh thai nội tiết có thể được đặt bất cứ lúc nào trong vòng kinh trừ trường hợp đang có kinh hoặc đang trong thời gian chờ kiểm tra xem có thai hay không.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyên nên đặt vòng tránh thai nội tiết vào ngày thứ 4 - 5 của chu kỳ kinh nguyệt vì lúc này cổ tử cung còn mở, sẽ dễ đặt vòng hơn và cũng gây ít đau đớn hơn.

Vòng tránh thai sẽ có tác dụng ngay khi được đưa vào tử cung.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X