Hotline 24/7
08983-08983

Chữa mất ngủ hiệu quả với đậu đỏ

Thực phẩm hàng ngày không chỉ cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây là lợi ích từ đậu đỏ - thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho cho sức khỏe và chữa trị hiệu quả bệnh mất ngủ.

Mất ngủ là triệu chứng thường gặp, khiến bạn không còn sức lực cho công việc và học tập. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó chủ yếu là áp lực trong công việc, học tập cùng các mối quan hệ xung quanh.

Mất ngủ là triệu chứng thường gặp, khiến bạn không còn sức lực cho công việc và học tập - Ảnh minh họa: Internet

Khi bị mất ngủ ở mức độ nhẹ, người bệnh thường mua thuốc an thần và uống không có sự chỉ định của bác sĩ. Đây là cách làm sai lầm mà nhiều người hay mắc phải.

Thay vào đó, hãy siêng năng tập thể dục và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày những thực phẩm tốt cho sức khỏe, an thần để giúp bạn ngủ dễ dàng hơn.

Đậu đỏ chính là thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả.

Chữa mất ngủ với đậu đỏ

Từ xưa, đậu đỏ (xích tiểu đậu) được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, đậu đỏ có vị ngọt, tính bình, thường được dùng để thanh nhiệt, lợi thủy, tiêu sưng tấy, rút mủ, cầm máu,...

Loại đậu này còn được lương y dùng để chữa trị phù thủng, mụn nhọt, các bệnh ngoài da và suy nhược cơ thể.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy đậu đỏ chứa nhiều đạm, chất xơ và chất béo có lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy đậu đỏ chứa nhiều đạm, chất xơ và chất béo có lợi cho sức khỏe. Nguồn khoáng chất (canxi, phốt-pho, sắt,...) và vitamin dồi dào cũng là thành phần đáng kể trong đậu đỏ.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin B12 trong đậu đỏ là dưỡng chất quan trọng giúp đậu đỏ có tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh. Bên cạnh đó, đậu đỏ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và phòng chống ung thư rất hữu hiệu.

Uống nước đậu đỏ rang mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và dễ ngủ hơn - Ảnh minh họa: Internet

Có thể dùng đậu đỏ riêng lẻ hay kết hợp với các thực phẩm khác để tạp nên món ăn giàu dinh dưỡng. Nấu chè, hầm với xương, luộc,... là những cách dùng thông thường được nhiều người biết đến. Ngoài ra, bạn có thể rang đậu đỏ rồi nấu nước uống để cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho hoạt động hàng ngày.

Lưu ý, để chữa mất ngủ, người bệnh cần nhiều thời gian và kết hợp với chế độ luyện tập, sinh hoạt điều độ. Do đó, bạn nên kiên trì dùng đậu đỏ hàng ngày để sớm cải thiện sức khỏe.

Theo Phu nữ sức khỏe

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X