Hotline 24/7
08983-08983

Chữa ho không quá khó

Những cơn ho kéo dài thường làm người ta mệt mỏi. Tuy chỉ là một phản xạ của cơ thể nhưng nếu không chữa trị kịp thời, ho có thể dẫn đến những bệnh về đường hô hấp.


Nguyên nhân


Ho được xem là một phản xạ của cơ thể khi muốn làm sạch hay loại bỏ các chất nhầy, các chất kích thích gây tắc đường thở.

Ho thường do những bệnh của đường hô hấp, nhưng cũng có khi ho do bệnh ở ngoài đường hô hấp, đó là ho do viêm họng cấp, viêm thanh quản, viêm khí quản, phế quản cấp, viêm phế quản mạn, giãn phế quản, hen phế quản, ho gà, ho do dị vật đường hô hấp, viêm phổi...

Có hai loại ho phổ biến, đó là ho khan và ho có đờm. Ho khan là ho nhưng không kèm theo các chất thải. Ho có đờm là những cơn ho kèm theo các chất nhầy.

Cách phòng ngừa

Không phải là căn bệnh nặng, khó chữa, nhưng ho thường khiến người ta khó chịu, mệt mỏi và đôi khi làm gián đoạn các cuộc giao tiếp. Do đó, cần phòng tránh bệnh ho bằng các cách sau:

- Không ăn thức ăn lạnh và nguội.

- Hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá và môi trường ô nhiễm.

- Giữ cơ thể đủ ấm.

- Dành 20 phút đi bộ mỗi ngày để hít thở không khí trong lành và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Điều trị hiệu quả

Tuy chỉ là một phản xạ của cơ thể nhưng nếu không chữa trị kịp thời, ho có thể dẫn đến những bệnh về đường hô hấp. Dù vậy, xu hướng hiện nay của người Việt Nam là thường chỉ quan tâm trị ho khi đã bị ho. Như vậy là đã chậm, vì trong giai đoạn này, vi khuẩn đã xâm nhập cơ thể nên việc điều trị ho kém hiệu.

Thông thường, khi chớm ho, nhiều người sử dụng các thảo dược như gừng, tần, tràm, bạc hà, cam thảo để trị ho. Nhưng không phải lúc nào trị ho từ thảo dược cũng có hiệu quả, bởi không phải ai cũng biết dùng đủ hàm lượng cần thiết.

Vì vậy, nên dùng các sản phẩm trị ho được chiết xuất từ thảo dược để tránh những tác dụng phụ của thuốc chứa các chất hóa học.

AloBacsi.vn
Theo Doanh nhân Sài Gòn


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X