Hotline 24/7
08983-08983

Chủ tịch Phan Văn Mãi: "Đến tháng 11, TPHCM vẫn chưa thể hoàn toàn bình thường mới"

Theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM, dù tình hình dịch bệnh tại TPHCM diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi, nhưng đến tháng 11, thành phố vẫn chưa thể hoàn toàn bình thường mới.

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 9 sáng 14/10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến tình hình dịch trên địa bàn.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, tình hình dịch ở thành phố đã được cải thiện, có những kết quả cơ bản. "Tuy nhiên nói bền vững chưa, trở lại trạng thái bình thường mới chưa thì phải khẳng định là phải tiếp tục các biện pháp kiểm soát và phòng, chống dịch. Tính tới thời điểm này, TPHCM chưa thể nói là trở lại trạng thái bình thường mới", ông Mãi khẳng định.

Dẫn chứng, Chủ tịch UBND TPHCM nói đến giờ cơ quan nhà nước chưa hoạt động đầy đủ, hoạt động dạy - học và rất nhiều hoạt động bình thường khác của xã hội cũng chưa hồi phục hết nên chỉ có thể nói TPHCM đang dần dần từng bước mở ra. Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh chưa thể nói đến khi nào, cụ thể thời điểm nào thành phố trở lại trạng thái bình thường mới hoàn toàn.

Nói về việc Chính phủ đã có nghị quyết 128 ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thành phố đang căn cứ vào đó để đánh giá cấp độ dịch.

Theo đó, TP sẽ thành lập tổ công tác gồm các cơ quan chức năng và các chuyên gia để đánh giá tình hình tại TP. Ngoài ra, TPHCM sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, triển khai công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế thời gian tới; trong đó cụ thể nghị quyết 128 của Chính phủ.

"Đầu tiên TP phải đánh giá cấp độ dịch theo hướng dẫn của Chính phủ, xác định các hoạt động theo các cấp độ. Tuy nhiên TP phải xét trong bối cảnh cục bộ và toàn diện của TPHCM để tổ chức hoạt động trên cơ sở hướng dẫn", ông Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP cho biết thêm, từ hướng dẫn của Chính phủ, TP sẽ cập nhật và cần thiết thì điều chỉnh một số điểm trong các bộ tiêu chí hoạt động trong các ngành cho phù hợp.

"Với mấy tháng ở TPHCM và kinh nghiệm của thế giới trong chống dịch, không ai có thể nói trước được chuyện gì. Có thể tại thời điểm đó là phù hợp nhưng sau đó đã khác. Không thể nói nhận định đó sai mà phải có tính thời điểm", Chủ tịch UBND TPHCM đúc kết.

Về vấn đề thí điểm ăn uống tại chỗ, ông Mãi cho biết TP đang đánh giá khẩn trương nhưng thận trọng. Trong thời gian tới, TP có thể sẽ thí điểm ở những địa bàn đáp ứng đủ các điều kiện an toàn. "Tuy nhiên, phải đánh giá kỹ tình hình. Nôn nóng một chút sẽ ảnh hưởng đến thành quả phòng, chống dịch", ông Mãi nhìn nhận.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X