Hotline 24/7
08983-08983

Chu kỳ kinh nguyệt bị rút ngắn khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Cho em hỏi lúc trước em chưa dùng thuốc ngừa thai thì kinh nguyệt của em khoảng 29-30 ngày, nhưng từ khi em lập gia đình và em dùng thuốc ngừa thai loại vỉ 21 viên thì kinh nguyệt của em là 25 ngày và 3 tháng nay vẫn như vậy cho em hỏi như vậy em có bị sao không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Nếu em đang dùng viên thuốc ngừa thai loại uống hàng ngày vỉ 21 viên, thì kinh nguyệt như vậy là bình thường. Đừng lo lắng gì em nhé.

Thân mến!

Mời tham khảo thêm:

>> Dùng thuốc tránh thai hàng ngày bị chậm kinh có thai được không?

>> Có kinh khi đang uống dở vỉ thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày có chứa một loại progestin và một estrogen. Phần lớp vỉ thuốc gồm có 21 viên và có kèm theo 7 viên không có hoạt tính. Cơ chế của thuốc tránh thai chủ yếu ức chế rụng trứng. Ngoài ra thuốc còn làm dày chất nhầy cổ tử cung do đó nó làm cản trở tinh trùng đi qua cổ tử cung để đi vào vòi trứng gặp trứng, làm nội mạc tử cung mỏng, không đồng bộ gây ức chế sự làm tổ, dẫn tới tinh trùng di chuyển chậm lại.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày là gây ra hiện tượng rong kinh. Vì vậy, khi có hiện tượng rong kinh sau khi uống thuốc tránh thai hàng ngày là điều bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng này được cho là bình thường nếu như rong kinh sau khi uống thuốc tránh thai hàng ngày chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn.

Ngăn ngừa tình trạng rong kinh sau khi uống thuốc tránh thai hàng ngày

Nên uống thuốc tránh thai hàng ngày vào buổi tối hoặc đêm: Trong trường hợp uống thuốc tránh thai hàng ngày bị rong kinh thì nên uống thuốc vào 2 thời điểm sau: buổi tối và buổi đêm là thời điểm tốt nhất. Điều này giúp cho tránh được phản ứng với các loại thực phẩm được ăn trong ngày.

Nên nghỉ ngơi hợp lý: Một biện pháp nữa để ngăn ngừa được việc uống thuốc tránh thai bị rong kinh nữa là nghỉ ngơi hợp lý, tránh những căng thẳng gây ra mệt mỏi. Có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng, thiền, hoặc yoga cùng với các bài tập hít thở sâu nhẹ nhàng để tạo ra sự thoải mái cho cơ thể, và làm giảm mức độ căng thẳng.

Nên ăn uống điều độ, hợp lý: Việc ăn uống một cách điều độ và hợp lý nhằm duy trì cơ thể khỏe mạnh là điều rất cần thiết. Nên bổ sung các loại rau xanh vào khẩu phần ăn, ăn nhiều trái cây và rau quả cho cơ thể. Việc ăn uống thất thường, làm cho cơ thể lúc tăng cân, lúc lại giảm cân có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone trong cơ thể, và thậm chí dẫn đến tình trạng rối loạn dinh dưỡng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X