Hotline 24/7
08983-08983

Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

Chính phủ yêu cầu tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9. Trong đó nêu rõ, tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10/2021.

Chính phủ yêu cầu tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10. Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường học dạy học trực tiếp trở lại, phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Song song với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan liên quan tiếp tục sản xuất, phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình và nền tảng số; phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định bổ sung nguồn kinh phí bảo đảm thực hiện. Bộ cần tiếp tục triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em" nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn để các em có đủ điều kiện học tập trực tuyến.

Đồng thời, giao Bộ Y tế khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm vắc xin cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến ngày 8/10, chỉ có 23 tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh đi học trực tiếp. 10 địa phương kết học học trực tiếp và trực tuyến, trong đó những địa bàn không có ca mắc COVID-19, đảm bảo an toàn học trực tiếp và những nơi phát hiện ca mắc mới sẽ duy trì học trực tuyến. 30 tỉnh, thành dạy trực tuyến và qua truyền hình hoàn toàn.

Đến nay, hàng triệu học sinh trong số hơn 22 triệu học sinh cả nước đã dừng đến trường được hơn 5 tháng, trong đó có hơn một tháng học online liên tục chương trình năm học mới. Chuyên gia tâm lý đánh giá việc phải học online trong thời gian dài khiến trẻ sợ hãi, lo lắng quá mức; dễ kích động; hành vi ứng xử hung hăng, mất kiểm soát và chống đối; dễ nóng nảy và cáu kỉnh; né tránh khỏi các tương tác xã hội; kết quả học tập giảm sút...

[DAP]

TPHCM đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học lại từ 20/10

Sáng 14/10, ông Dương Trí Dũng - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết UBND huyện Cần Giờ vừa có đề xuất cho học sinh 2 trường tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đi học lại từ 20/10.

Cụ thể, UBND huyện Cần Giờ đề xuất, giai đoạn đầu, 243 học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 sẽ đi học lại từ ngày 20/10. Sau một thời gian, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và nếu thấy an toàn sẽ tiếp tục cho học sinh các khối lớp còn lại đến trường.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X