Hotline 24/7
08983-08983

Chính phủ đồng ý mua 20 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm Trung Quốc

Chính phủ vừa có Nghị quyết về việc mua 20 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell của Tập đoàn Sinopharm.

Nghị quyết của Chính phủ do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành ngày 21/9, đồng ý việc Thủ tướng cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo điều 26 luật Đấu thầu đối với việc mua 20 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell của Tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc.

Việc mua 20 triệu liều vắc xin Vero Cell thực hiện trong các điều kiện gồm: Chấp nhận điều khoản miễn trừ trách nhiệm đối với các khiếu nại phát sinh từ hoặc liên quan đến vắc xin, hoặc việc sử dụng vắc xin. Chấp nhận phương thức thanh toán theo các điều khoản trong hợp đồng. Chấp nhận không có nội dung về bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh thực hiện hợp đồng.

Việc ký kết, hiệu lực, giải thích, thực hiện và giải quyết tranh chấp của hợp đồng áp dụng theo luật pháp Trung Quốc. Trường hợp không giải quyết được, tranh chấp do Ủy ban Trọng tài thương mại và kinh tế quốc tế Trung Quốc tại Bắc Kinh phán quyết; ngôn ngữ trọng tài là tiếng Trung Quốc.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức mua vắc xin Vero Cell đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiến độ.

Hiện Việt Nam có 8 loại vắc xin phòng COVID-19 đã được cấp phép sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh, gồm: AstraZeneca (do AstraZeneca sản xuất), Sputnik V (Viện nghiên cứu Gamaleya), COVID-19 Vaccine Janssen (Johnson & Johnson), Spikevax (COVID-19 Vaccine Moderna), Comirnaty (Pfizer - BioNTech), Vero Cell (China National Biotec Group (CNBG)/Sinopharm), Hayat - Vax và Abdala.

Trong đó, Vvắc xin Vero Cell được Bộ Y tế ban hành Quyết định việc phê duyệt có điều kiện vào tháng 6/2021 cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 45 triệu liều vắc xin COVID-19 các loại, riêng Vero Cell (Sinopharm) khoảng 20 triệu liều.

Chính phủ cũng đã phê duyệt việc mua hơn 51 triệu liều vắc xin Pfizer; 10 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Abdala của Cuba; hơn 30 triệu liều vắc xin AstraZeneca... với tổng số 50 triệu liều vắc xin COVID-19 các loại khác nhau đã được tiếp nhận.

Đến hết ngày 22/9, cả nước đã tiêm được 35,6 triệu liều vắc xin, trong đó 28,7 triệu người tiêm mũi một; 6,9 triệu người tiêm đủ hai liều.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X