Hotline 24/7
08983-08983

Chiều 15/9: Cả nước còn 94 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

18h ngày 15/9, Bộ Y tế không ghi nhận thêm trường hợp mắc COVID-19 mới, cả nước chỉ còn 94 bệnh nhân đang điều trị.

Tính đến 18h ngày 15/9, nước ta có tổng cộng 1063 bệnh nhân COVID-19, trong đó 691 ca do lây nhiễm trong nước. Số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551. Việt Nam tròn 13 không ghi nhận ca mắc mới COVID- 19 ngoài cộng đồng.

Hôm nay, có thêm 5 bệnh nhân được tuyên bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh Quảng Nam, nâng tổng số người đã khỏi lên 931 người.

Trong 94 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 16 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 12 ca âm tính lần 2; 18 ca âm tính lần 3.

Hiện có 3 trường hợp có tiên lượng nặng, rất nặng và nguy kịch phải thở oxy hỗ trợ, trong đó 1 trường hợp nặng thở máy xâm nhập.

Đến thời điểm này, nước ta có 35 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

[DAP]Phó Thủ tướng đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam và một số đối tác theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.

Cụ thể, từ ngày 15/9 sẽ triển khai đối với các đường bay Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), Việt Nam - Nhật Bản (Tokyo), Việt Nam - Hàn Quốc (Seoul), Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc (Taipei).

Từ ngày 22/9 triển khai đối với các đường bay Việt Nam - Campuchia (Phnom Penh), Việt Nam - Lào (Vientiane).

Đối tượng, điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại từ 6 địa bàn trên sẽ không bao gồm người quá cảnh từ nước thứ ba.

Người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân, phải có giấy xác nhận RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay. Được xét nghiệm RT-PCR ngay sau khi nhập cảnh tại địa điểm cách ly, được cách ly tại nhà công vụ của cơ quan đại diện hoặc tại khách sạn, cơ sở lưu trú theo quy định.

Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, thân nhân và học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam cũng có yêu cầu phải có giấy xác nhận âm tính, được xét nghiệm và cách ly tại nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú.

Người Việt Nam cũng có những yêu cầu trên nhưng được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý hoặc các khách sạn, cơ sở lưu trú theo quy định.

Phó Thủ tướng xem xét rút ngắn thời gian cách ly (khoảng 5 ngày) cho những người trên sau khi có kết quả RT-PCR hai lần âm tính, sau đó cho phép được về tự cách ly, theo dõi giám sát y tế tại nhà, trụ sở doanh nghiệp, cơ quan theo đúng quy định.[/DAP]

[DAP]Chiều 15/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP cho biết các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường ở Hà Nội được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/9 nhưng phải đảm bảo phòng dịch.

Quy định giãn cách và các biện pháp khử khuẩn, rửa tay phải được thực hiện nghiêm. Nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ. Chủ quán karaoke tăng cường công tác phòng chống cháy nổ. Phó chủ tịch TP giao quận, huyện, thị xã phụ trách vấn đề này.

Bỏ quy định không tổ chức sự kiện tập trung từ 30 người trở lên nhưng khuyến nghị người dân hạn chế hoạt động đông người. Quận Hoàn Kiếm triển khai lại phố đi bộ hồ Gươm từ cuối tuần này. [/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X