Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi?

Con em hơn 2 tuổi mà được có 12kg. Nhờ BS tư vấn dinh dưỡng cho bé dùm em ạ.

Dạ con em hơn 2 tuổi mà được có 12kg. Mặc dù bé ăn uống bình thường, một ngày 3 bữa cơm xay nhuyễn và có khi 3-4 lần sữa trong một ngày. Bé uống sữa dielac. Từ nhỏ tới giờ và mấy tháng gần đây bé có uống dặm thêm sữa tươi nữa, nhờ BS tư vấn dinh dưỡng cho bé dùm em ạ. Cảm ơn BS.

(Le Thi Minh Giau - nguyenthanhmai…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Theo mô tả thì con em đang dọa suy dinh dưỡng. Do đó, em phải cải thiện chế độ ăn của bé, lựa những thức ăn an toàn hợp vệ sinh, thực phẩm tươi mới:

- Chế độ ăn cho bé ở giai đoạn này cần phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp bé lớn nhanh, khỏe mạnh và thông minh.

- Mỗi ngày, chế độ ăn của bé gồm 3-4 bữa ăn chính và 1-2 bữa ăn phụ. Bữa ăn chính của bé phải đầy đủ bốn nhóm thực phẩm như: tinh bột (cơm, cơm nát, cháo…); protein (thịt, cá, trứng, tôm…); lipid (dầu, mỡ); rau xanh và trái cây cung cấp vitamin và muối khoáng. Nên thay đổi thực đơn hàng ngày để tránh nhàm chán cho bé.

Bữa ăn phụ của bé có thể dùng sữa bột hoặc các chế phẩm từ sữa như phô mai, váng sữa, yaourt… Nên cho bé ăn sữa chua vì giúp bé tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn làm cho bé chóng lớn hơn. Ngoài ra, em giữ vệ sinh cho bé (vệ sinh thân thể và vệ sinh ăn uống) giúp tránh một số bệnh dễ mắc trong độ tuổi này.

Thân mến!

BS Trịnh Ngọc Bình
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X