Hotline 24/7
08983-08983

Cháu phải làm sao để xóa những vết thâm do mụn thưa BS?

(AloBacsi) - Có cách nào làm giảm vết thâm đi hay không? Nếu bằng phương pháp thiên nhiên thì càng tốt ạ.

Xin chào các BS ạ,
 
Cháu có 1 vấn đề này rất mong được sự giúp đỡ của các BS! Trước đây cháu có bị mụn trứng cá, chữa mãi cũng gần khỏi hoàn toàn rùi ạ. Nhưng bây giờ thì lại có vết thâm xuất hiện nữa,... Vậy cháu xin hỏi BS là có cách nào làm giảm vết thâm đi không ạ? Nếu bằng phương pháp thiên nhiên thì càng tốt, vì trước đây chữa mụn bằng thuốc tây uống chắc hại lắm! Nếu không còn cách nào khác thì vẫn phải dùng thuốc tây thôi cũng được ạ. Mà cháu uống đơn này khỏi, thế là nguyên nhân tại sao mà cháu lại khỏi do cái đơn này mà không phải là đơn do các quán khác kê vậy BS? (để lần sau cháu còn tránh nhưng thứ đó!)
 
Cháu hay ngồi máy tính, không ăn nhiều đồ cay nóng, ít uống rượu, hay thức khuya. Nhưng mà có 1 thời gian cháu được nghỉ hè ở nhà thì không ngồi máy tính nữa, không thức khuya nữa… nhưng vẫn bị.
 
Lúc đi khám bằng bảo hiểm y tế và đã xét nghiệm máu thì không thấy có gì bất thường cả. Nhưng mà trong thời gian đó thì cháu hơi bị căng thẳng, do chuyện tình cảm khá là lâu và hơi buồn. Mà da cháu chắc là thuộc loại da nhờn (loại nhẹ) thì phải, vì nếu để lâu lâu thì hình như là có dầu hay sao ý, hơi bóng bóng…
 
Đây là đơn thuốc chữa trứng cá mà cháu đã uống: […] Cháu đã ngừng uống thuốc được 1 tuần rùi ạ. Bây giờ thỳ cháu chỉ đang bôi kem N.T trắng da liền sẹo thôi. Ngoài ra còn uống trà atiso nữa, cho mát gan thì phải…
 
Xin chân thành cảm ơn các BS đã quan tâm ạ. Chúc các BS có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc không chỉ cho các bệnh nhân thực, mà còn lo cho cả những bệnh nhân ảo như chúng cháu nữa ạ! Trong nội dung câu hỏi có chỗ nào chưa đúng mong BS bỏ quá cho ạ. Cháu văn hơi kém, hi hi…
 
(Thesecurity, 21 tuổi - Thái Nguyên)
 
Ảnh minh họa
Trả lời:
 
Chào bạn,

 

Hai toa thuốc bạn nêu ra là để điều trị mụn bội nhiễm, vì vậy uống thuốc đó phải có chỉ định của BS, không thể tự ý mua thuốc uống được đâu.

 

Bây giờ da bạn đã lành chỉ để lại vết thâm nám, bạn thuộc type người có da nhờn (như bạn trình bày), lại gặp chuyện buồn và căng thẳng trong v/đề tình cảm, như vậy “công cuộc” điều trị mụn và thâm của bạn sẽ rất nhiêu khê. . . Bạn cần:

- Chế độ ăn đa dạng và hợp lí: ăn nhiều rau, trái cây, uống đủ 2 lít nước/ ngày.

- Chế độ sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya, không ngồi lâu, tập thói quen đi đại tiện đúng giờ để tránh táo bón.

- Không được nặn mụn, rửa mặt sạch mỗi sáng và tối lúc ngủ, mang khẩu trang che nắng thật kỹ khi ra đường đặc biệt trong giờ cao điểm từ 9h đến 17h để tránh cho các vết thâm nám sậm màu hơn.

- Sống thoải mái, cởi mở và cố gắng gạt qua chuyện buồn phiền căng thẳng.

- Có thể bôi được 1 số loại kem trị thâm nám, nhưng lưu ý cháu là không được bôi các loại kem trộn không rõ nguồn gốc và theo lời truyền miệng.

 

Cám ơn bạn đã quan tâm đến các BS của AloBacsi. Chúc bạn luôn yêu đời và sớm có được làn da như ý!
 
BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy
 
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X