Hotline 24/7
08983-08983

Chanh có tốt cho người mắc bệnh tiểu đường loại 2?

Hiệp hội Kiểm soát Bệnh Tiểu đường Hoa Kỳ nhận định, chanh là siêu thực phẩm cực tốt cho bệnh tiểu đường. Thêm chanh vào chế độ ăn uống là một cách tuyệt vời để bạn có đủ vitamin C một cách tự nhiên.

Ngoài chất chống oxy hóa cao như chất xơ hòa tan và vitamin C, chanh còn có chỉ số đường huyết thấp (GI), khiến chanh trở thành lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.

Chanh rất tốt cho người mắc tiểu đường

Một bài báo đăng tải trên trang Digest Digest (Mỹ) nhận định, việc tiêu thụ 1-2 muỗng cà phê nước cốt chanh có thể giúp giảm 30% tác động của bữa ăn đối với lượng đường trong máu.

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ được thực hiện vào năm 2007 ở Anh cho thấy, dùng 1.000 miligam vitamin C trong sáu tuần có thể giúp giảm lượng đường và lipid trong máu ở bệnh nhân tiểu đường, làm giảm nguy cơ mắc biến chứng từ bệnh tiểu đường loại 2.

Mẹo để thêm chanh vào chế độ ăn kiêng tiểu đường:

Chanh có thể được kết hợp vào bữa ăn của bạn như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh theo những cách khác nhau. Bạn có thể dùng nước chanh làm thức uống giải khát hoặc đơn giản là vắt chanh vào các món salad xanh lành mạnh, hoặc sử dụng nước cốt chanh cùng với dầu ô liu để làm các loại nước sốt món ăn.

Trong khi chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn cũng hết sức lưu ý:

-  Nước chanh có tính axit cao có thể làm mòn men răng và tăng độ ê răng.

- Chanh có thể gây ợ nóng.

- Vỏ chanh chứa oxalate - tiêu thụ oxalate quá nhiều có thể gây sỏi thận canxi oxalate.

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì nên cân nhắc việc tăng lượng chanh sử dụng, trước tiên bạn phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về cách đưa chanh vào chế độ ăn uống.

Theo Đăng Trình - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X