Hotline 24/7
08983-08983

Chẳng lẽ chứng mộng tinh sẽ theo em cả đời?

Năm ngoái thì bệnh của em 2-3 ngày ra 1 lần còn bay giờ tới 22 tuổi rồi, 6 ngày ra một lần, em không biết phải làm sao!

Dạ thưa bác sĩ,

Cho em hỏi về bệnh mộng tinh, cả cuộc đời này chắc nó sẽ gắn bó với em dù em uống đủ loại thuốc.

Bệnh mộng tinh của em đã được 4 năm nay bệnh tình không thuyên giảm và gần đây em vừa bị mộng tinh vừa di tinh nữa ạ. Em không biết phải làm sao, nhiều khi trong giấc mơ của em, em không nằm mơ thấy gì thì tinh vẫn ra. Hình như là dương vật của em rất cương cứng vào ban đêm lúc mà em ngủ.

1 năm trước thì bệnh của em 2-3 ngày ra 1 lần còn bay giờ tới 22 tuổi rồi, 6 ngày ra một lần, có khi trong lần đó em xuất tinh đến 3-4 lần. Mà tối ngày hôm đó bị là có thể ngày hôm sau bị lại nữa. Em rất đau đầu về bệnh tình của em, mong BS hãy giúp em chữa trị dứt điểm được không ạ? Em xin chân thành cám ơn!


(Minh - 22 tuổi)

Ảnh minh họa: internet
 
Em Minh thân mến!
 

Trước hết, AlobBacsi khuyên em hãy rũ bỏ những ý nghĩ bi quan và hãy “quẳng gánh lo đi mà vui sống” vì cuộc đời còn có những cái đáng quan tâm hơn huống hồ chi “bệnh” của em chẳng phải là bệnh nan y!
 

Người ta quan niệm mộng tinh là hoạt động bình thường của tuổi mới lớn và có hoạt động sinh dục mạnh, nó là phản ứng của phái nam báo hiệu các cơ quan sinh dục đã phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng cho vai trò duy trì nòi giống của phái mạnh, cũng giống như kinh nguyệt báo hiệu cho sự sẵn sàng cho vai trò làm mẹ của phái yếu.
 

Nếu em bị mộng tinh chỉ vài lần trong một tháng thì không cần phải điều trị, người ta chỉ điều trị khi bị mộng tinh mỗi ngày trong vòng 7-10 ngày.
 

Do đó, để hạn chế chứng mộng tinh, em nên có cuộc sống thoải mái về tinh thần, tham gia các hoạt động lành mạnh như thể dục thể thao, hoạt động xã hội, các thú vui giải trí tao nhã như âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh… không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, không xem các phim cấp ba, ban đêm khi đi ngủ nên mặc quần áo thoáng mát để tránh gây cọ xát, kích thích “cậu nhỏ”...
 
Và điều quan trọng nhất là lúc nào cũng nên lạc quan yêu đời, xem mọi chuyện đều là “chuyện nhỏ”. Có như vậy thì em mới thấy cuộc đời này mới đáng yêu làm sao và mỗi sáng thức dậy thay vì thấy mệt mỏi thì ta hãy cám ơn đời đã cho ta thêm một ngày vui.

 
Thân mến chào em. Chúc em vui khỏe!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X