Hotline 24/7
08983-08983

Chân dung vợ chồng bác sĩ, dược sĩ dành 25 năm xây dựng chuỗi nhà thuốc lớn nhất miền Tây

Nhắc đến những cặp vợ chồng song hành trên thương trường dược phẩm, không thể không kể tới hai nhà sáng lập Trung Sơn Pharma: bác sĩ Trương Thanh Sơn và dược sĩ Trương Hoàng Thanh Trúc, đồng lòng hơn 25 năm gây dựng nên chuỗi nhà thuốc lớn nhất miền Tây.

“Tâm đầu ý hợp” trong kinh doanh

Ở tuổi ngoài ngũ tuần, vợ chồng bác sĩ Sơn và dược sĩ Trúc vẫn miệt mài trên hành trình phục vụ sức khoẻ bà con, truyền lửa cho bao thế hệ nhân viên tư vấn thuốc từ tâm và tận tâm, tuyệt đối không được phá vỡ thương hiệu uy tín Trung Sơn Pharma – “cái hiệu được dân thương” mà hai ông bà và đội ngũ đã dành 25 năm tâm huyết cuộc đời gây dựng. Vốn xuất thân từ giới chuyên môn, nên cặp vợ chồng này đều định hướng phát triển “mỗi dược sĩ nhà thuốc là một chuyên gia” trong lĩnh vực tư vấn bệnh và bán thuốc cho khách hàng. Gia nhập thị trường từ năm 1997 đến nay đã gần 3 thập kỷ, cả hai chủ yếu dành nhiều thời gian đào tạo đội ngũ dược sĩ đứng quầy, từ chuyên môn chính xác đến văn hóa phục vụ “tận tình như gia đình”, nên người mua hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi đến với Trung Sơn Pharma.

Thành công của Trung Sơn Pharma không thể thiếu sự đồng hành của dược sĩ Trương Hoàng Thanh Trúc.

Dành cả cuộc đời khám chữa bệnh cứu người, bác sĩ Sơn luôn tâm niệm, việc mở nhiều hiệu thuốc kinh doanh phải lấy y đức làm chuẩn mực và lan tỏa giá trị tốt đẹp của ngành dược, thay vì chú trọng vào những con số trên báo cáo lợi nhuận. Nhà sáng lập Trung Sơn Pharma cho hay: "Mình là bác sĩ với hơn 25 năm sống với nghề dược. Dù hiểu thương trường như chiến trường, nhưng con đường mình đi rất khác, vì luôn tâm niệm cần tạo giá trị to lớn hơn, đó chính là sức khỏe - tài sản lớn nhất và quý báu nhất của mỗi người. Tôi ấp ủ một ước mơ lớn, đó là bà con ai cũng sẽ có thêm kiến thức về dược phẩm, được giải thích về từng loại thuốc đang dùng, được mua thuốc chuẩn với giá phải chăng, nâng cao sức khỏe và chất lượng sống từng ngày".

Theo dược sĩ Thanh Trúc, “mỗi dược sĩ nhà thuốc là một chuyên gia” trong lĩnh vực tư vấn bệnh và bán thuốc cho khách hàng.

Chung quan điểm với chồng, dược sĩ Trúc luôn sát cánh bên ông từ những ngày đầu gây dựng cơ nghiệp. Ngoài chuyên môn dược, bà Trúc còn có tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, hiện giữ chức vụ Chủ Tịch HĐQT Trung Sơn Pharma để chồng an tâm tập trung vào phát triển chuyên môn cho đội ngũ. Theo bà, mục đích của người kinh doanh thường là tạo ra lợi nhuận, song với ngành bán lẻ dược phẩm, thì mục tiêu cao nhất không phải là doanh thu, mà là bảo vệ sức khỏe con người. 99% khách đến nhà thuốc chắc chắn sẽ mua hàng, nhưng họ đến với nỗi đau và nỗi lo mang trong người. Do đó, chuỗi tập trung cao độ trong việc đào tạo dược sĩ đứng quầy, đảm bảo tư vấn phải thật sự giá trị, không chỉ bán thuốc cứu người mà còn phải xoa dịu tâm trạng ưu phiền của của khách hàng.

Lấy chữ “tín” đáp lại chữ “tin”

Dược sĩ Trúc cũng cho hay, trước khi khởi nghiệp cũng như hiện taị, chồng bà từng làm việc ở bệnh viện nhiều năm nên hiểu rõ nguyện vọng và niềm tin tưởng của người bệnh gửi gắm vào các bác sĩ, dược sĩ. Mang theo những trăn trở đó bước vào ngành bán lẻ dược phẩm, hai nhà đồng sáng lập Trung Sơn Pharma lấy sức khỏe người bệnh là ưu tiên hàng đầu, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh. “Nghề dược có những đặc thù riêng, có mặt hàng lợi nhuận cao, hàng trích thưởng, hàng cắt lô, hàng bán chậm, sản phẩm mới đẩy ra thị trường cho chiết khấu cao... mà chỉ người trong ngành mới biết. Song tại Trung Sơn Pharma, chúng tôi chỉ bán các sản phẩm chính hãng, phù hợp với khách hàng, nguồn gốc rõ ràng. Chuỗi không chạy theo lợi ích trước mắt, nói không với thuốc kém chất lượng, từ chối nhập thuốc không đủ giấy tờ chứng nhận. Ngược lại, có nhiều thuốc không mang lại lợi nhuận hoặc nhu cầu mua ít, các hiệu thuốc khác không bán, Trung Sơn Pharma vẫn nhập để người tiêu dùng mua gì cũng có”, bà Trúc cho biết.

Trong đại dịch vừa qua, dược sĩ Trúc cùng các cộng sự trao tặng hàng triệu phần quà thiết yếu cho cộng đồng.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, cặp vợ chồng nổi tiếng trong ngành y dược này đã gây dựng hơn 130 nhà thuốc phủ khắp 13 tỉnh Mekong. Lấy chữ “tín” đáp lại chữ “tin”, thương hiệu Trung Sơn Pharma đến đâu cũng được khách hàng yêu mến, dược sĩ được dân thương, sản phẩm được dân tin, dịch vụ ngày càng xứng đáng với sự yêu mến của bà con. Ngoài văn hóa phục vụ tận tình như gia đình, người miền Tây còn nhắc đến Trung Sơn Pharma trong vai trò thương hiệu có nhiều đóng góp hàng đầu cho cộng đồng. Đặc biệt là trong 2 năm đại dịch qua, Trung Sơn Pharma đã trao đi thông điệp mạnh mẽ, cùng chung sức chống dịch với hàng triệu phần quà thiết thực gồm khẩu trang, găng tay y tế, gel sát khuẩn, viên sủi C cho tuyến đầu chống dịch và cộng đồng. Nổi bật là chương trình tặng 100.000 khẩu trang y tế cho người lao động, 70.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho khách hàng, gần 10.000 phần thuốc cho bệnh nhân F0, 5.000 phần quà tặng và trang thiết bị y tế cho các chốt kiểm dịch…

Ước mong cống hiến cho xã hội

Là hệ thống nhà thuốc được tin dùng và yêu thích bậc nhất khu vực Mekong, chuỗi mới đây còn lan tỏa chương trình “Trung Sơn Tự Hào Phủ Xanh Miền Tây” nhằm phủ thêm cây xanh cho khu vực, tiên phong triển khai hoạt động cộng đồng bền vững đầu tiên trong ngành bán lẻ dược. Trung Sơn Pharma đã kết hợp với nữ nhà văn nổi tiếng Nguyễn Ngọc Tư, cho ra đời bộ 9 túi vải môi trường mang tên “Hơi Thở Cửu Long” với giá ưu đãi, nhằm khuyến khích người dân hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường, tạo thói quen dùng vật liệu xanh trong mua sắm hàng ngày. Theo đó, với mỗi lượt mua hàng sử dụng túi vải môi trường này, không dùng túi nilon, Trung Sơn Pharma sẽ quy đổi thành 1 điểm xanh góp vào Quỹ Mầm Xanh, phối hợp với các ban ngành trồng cây tại vùng Mekong.

Trung Sơn Pharma kết hợp cùng nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cho ra đời bộ 9 túi vải “Hơi Thở Cửu Long” khuyến khích người dân bảo vệ môi trường

Trải qua 25 năm không ngừng mở rộng quy mô, Trung Sơn Pharma đã chứng minh được là doanh nghiệp bán lẻ dược phẩm uy tín, đang ngày càng lớn mạnh nhờ niềm tin tuyệt đối của người dân Mekong. Bác sĩ Sơn tiết lộ, Trung Sơn Pharma sẽ tăng tốc mở thêm nhà thuốc mới, tích cực trồng cây phủ xanh Mekong và tiếp tục đóng góp dài hạn cho cộng đồng, nhằm đáp lại niềm tin yêu thương hiệu đáng quý của người dân miền Tây.

Chia sẻ về tầm nhìn mở rộng hệ thống, bác sĩ Sơn cho biết: “Năm 2022 đánh dấu cột mốc Trung Sơn Pharma không còn là thương hiệu ‘local brand’ chỉ có ở Cần Thơ mà đã phát triển khắp miền Tây, định hướng phát triển thêm các vùng miền khác. Nhưng dù quy mô có đạt 100 hay 1.000 nhà thuốc, mỗi nhà thuốc được mở ra phải xứng đang là nơi trao gửi niềm tin của người tiêu dùng, gánh trên vai sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng. Chúng tôi mong muốn mang tính cách đặc trưng của thương hiệu, nhân rộng năng lực phục vụ tới các thành phố lớn, vừa bán hàng vừa làm công tác giáo dục thị trường. Trước hết là tăng cường kiến thức cho người mua, sau là trở thành chuẩn mực định hình nên y đức cho những người bán khác”.

Từ ngày 20.4 – 15.6.2022, mừng hệ thống nhà thuốc Trung Sơn có mặt tại 13 tỉnh miền Tây, khi mua sắm tại nhà thuốc Trung Sơn, bạn có cơ hội sở hữu ngay túi canvas độc quyền, hàng trăm chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn như mua 1 tặng 1, ưu đãi lên đến 25%.

Ngoài ra, bộ tự xét nghiệm Covid -19 tại nhà - Panbio, của công ty Abbott Mỹ đã có mặt tại Trung Sơn. Bộ tự xét nghiệm cho kết qủa nhanh, dễ sử dụng, độ chính xác cao, với khả năng phát hiện biến chủng Omicron, được tin cậy sử dụng bởi hơn 100 quốc gia.

Xem thêm tại: https://bit.ly/Panbio_TS

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X