Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc sau nâng mũi từ A - Z chuẩn y khoa

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ nhiều chị em lựa chọn để sở hữu dáng mũi đẹp, cân đối với đường nét gương mặt. Sau khi thực hiện phẫu thuật, bạn cần tuân thủ cách chăm sóc sau nâng mũi chuẩn y khoa để rút ngắn thời gian hồi phục của vết thương, giảm tỷ lệ gặp phải biến chứng.

Những giờ đầu sau nâng mũi cần chườm đá

Nâng mũi là dịch vụ làm đẹp có can thiệp da kéo, xâm lấn trên cơ thể nên dễ gặp phải tình trạng mũi sưng tấy, đầu mũi ửng đỏ. Đây là tình trạng bình thường mà bất cứ ai sau khi nâng mũi cũng gặp phải.

Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng khi gặp vấn đề này. Để khắc phục nhanh chóng chiếc mũi sưng tấy, vết thương ửng đỏ, chị em cần chườm đá vào vết thương nhưng nên cẩn thận để tránh nước rơi vào vị trí mới phẫu thuật. Với các địa chỉ nâng mũi an toàn, uy tín, các bác sĩ đặc biệt chú trọng giai đoạn hậu phẫu nên bạn sẽ được hướng dẫn cách chườm đá chuẩn để giảm cơn đau nhức.

Trong thời gian đầu mới thực hiện nâng mũi bạn cần chườm đá giảm đau nhức, sưng tấy

Bạn nên vệ sinh vết mổ hàng ngày với nước muối sinh lý

Muốn giảm nguy cơ gặp phải tình trạng nhiễm trùng vết thương sau khi tiến hành nâng mũi, bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn vệ sinh với nước muối sinh lý. Sử dụng khăn mềm để lau nhẹ nhàng vùng da xung quanh vết mổ, thoa thuốc theo chỉ định để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Tuyệt đối không sử dụng cồn hoặc các dung dịch có chứa thành phần cồn để vệ sinh vết thương. Những loại chất tẩy rửa này dễ làm vết thương gặp phải kích ứng, bỏng rát rất khó chịu. Đây là cách chăm sóc sau nâng mũi quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

Nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh sau khi tiến hành nâng mũi

Đây là cách chăm sóc sau nâng mũi quan trọng mà bạn cần tuân thủ trong giai đoạn hậu phẫu. Thời điểm vừa thực hiện can thiệp nâng mũi, bạn cần tránh vận động mạnh, không nằm nghiêng hay nằm sấp khi ngủ bởi mũi lúc này vẫn chưa ổn định, dễ bị cong vẹo, kém thẩm mỹ.

Sau khi nâng mũi khoảng 1 tuần, bạn có thể tập các bài yoga nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh thời gian hồi phục của vết thương. Nếu luyện tập bằng cách đi bộ nên lựa chọn địa điểm phù hợp, tránh nơi đông người dễ xảy ra va chạm, ảnh hưởng đến dáng mũi.

Khi ngủ chỉ nên nằm ngửa để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi sau khi nâng

Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học theo chỉ định của bác sĩ

Trong giai đoạn hậu phẫu nâng mũi, muốn đẩy nhanh thời gian hồi phục của vết thương, hạn chế tình trạng sẹo kém thẩm mỹ, bạn cần áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cơ thể lúc này vẫn còn yếu cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để gia tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.

Sau khi nâng mũi, bạn cũng nên kiêng một số thực phẩm dễ làm vết thương bị kích ứng, thâm đen và dáng mũi cong, vẹo như hải sản, thịt bò, rau muống,... Nếu ăn quá nhiều thực phẩm này còn có thể dễ đến sẹo lồi kém thẩm mỹ ở vùng mũi.

Bên cạnh đó, hãy hạn chế các loại chất kích thích như rượu, bia, cà phê,... trong 14 ngày kể từ khi thực hiện nâng mũi. Mỗi ngày cần uống đủ 2,5 lít nước và bổ sung thêm một số loại nước ép trái cây, rau xanh để tăng cường hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Đảm bảo uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để tăng tuần hoàn máu trong cơ thể

Tuân thủ đúng toa thuốc bác sĩ đã kê và tái khám theo lịch hẹn

Để hạn chế tình trạng vết mổ bị nhiễm trùng, bạn cần tuân thủ cách chăm sóc sau khi nâng mũi chỉ uống các loại thuốc đã được bác sĩ chỉ định, theo đúng liều lượng đã kê. Các loại thuốc này thuộc nhóm kháng sinh, kháng viêm,... loại bỏ nguy cơ xảy ra biến chứng sau nâng mũi, giảm đau nhức vết thương hiệu quả.

Không chỉ như vậy, muốn đảm bảo quá trình hồi phục an toàn, đạt kết quả nâng mũi đúng như mong đợi, bạn cần tuân thủ đúng lịch hẹn tái khám định kỳ của bác sĩ. Bên cạnh đó, khi nhận thấy vết thương có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thẩm mỹ thăm khám và chẩn đoán kịp thời.

Bạn cần tuân thủ theo đơn thuốc đã được bác sĩ kê sau khi nâng mũi

Cách chăm sóc sau nâng mũi khá đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ cao, đúng với mong muốn của chị em. Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín mà bạn có thể tham khảo nếu đang muốn tìm kiếm thẩm mỹ viện chuyên nghiệp với đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi tại TPHCM.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X