Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc phụ nữ giai đoạn mãn kinh, nên bắt đầu từ tuổi 30

Mãn kinh là giai đoạn quan trọng đối với mỗi người phụ nữ, ở giai đoạn này cơ thể bắt đầu lão hóa, bắt đầu xuất hiện những vết chân chim, làn da trở nên kém sắc, tâm sinh lý suy giảm...

Khi mãn kinh đồng hành với lão hóa

Các số liệu thống kê đã cho thấy, Việt Nam có 85% phụ nữ trong độ tuổi 40-50 lâm vào tình trạng bệnh lý của hội chứng tiền mãn kinh và mãn kinh ở mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Nói cách khác đây là bước đánh dấu quá trình lão hóa của phái nữ, cũng là thời điểm chị em nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khác.

Theo TTƯT.BS.CK1 Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc BV Đông y Hòa Bình, mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp lần thứ 2 trong cuộc đời người phụ nữ, lần thứ nhất ở tuổi dậy thì, lần thứ hai chính là tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, chấm dứt hẳn quá trình sinh lý của người phụ nữ.

Giai đoạn tiền mãn kinh thường bắt đầu ở độ tuổi 45 - 50 tuổi, có thể kéo dài từ 2-5 năm, giai đoạn này phát sinh sự suy giảm nội tiết tố và đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt rồi tới kết thúc hẳn, kèm theo rất nhiều dấu hiệu khác như mất ngủ, đổ mồ hôi trộm. Những khó chịu của triệu chứng tuổi mãn kinh tăng mạnh hơn trong giai đoạn mãn kinh diễn ra từ 50 - 55 tuổi, lúc này người phụ nữ phải trải qua rất nhiều khó khăn và không thể tránh được.

Chị em có thể nhận thấy những dấu hiệu tuổi mãn kinh rất dễ dàng thông qua một loạt các biểu hiện của sự lão hóa như sắc khí giảm sút, da dẻ bớt căng, mụn nhọt, da nám, da nhăn nheo, đồi mồi.

Triệu chứng càng trầm trọng hơn do ở tuổi 30 chị em không biết cách chăm sóc và bổ sung nội tiết tố cần thiết, cũng như chế độ ăn uống hợp lý thì kéo theo rất nhiều bệnh lý, như bệnh lý về mạch vành, bệnh thoái hóa xương khớp, đặc biệt là loãng xương rất cao.

Ngoài ra, giai đoạn mãn kinh, chị em không chỉ thay đổi về sức khỏe mà tâm sinh lý của họ cũng thay đổi, hơn lúc nào hết họ cần người thân hiểu mình và giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tuổi mãn kinh vẫn đẹp mặn mà nhờ EstroG-100

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra, bản thân mãn kinh là một quá trình sinh lý nên không cần điều trị, mục đích điều trị chủ yếu nhắm vào việc làm thuyên giảm triệu chứng và ngăn ngừa các bệnh lý mạn tính có thể xảy ra trong thời kỳ hậu mãn kinh.

Tuổi mãn kinh đồng nghĩa với tuổi lão hóa từ trong ra ngoài, đến thay đổi cả tâm tính của chị em, để thuyên giảm những thay đổi đó, cần hiểu được nguyên nhân dẫn tới điều này. BS Nguyễn Hồng Hải cho biết, trong cơ thể người phụ nữ có hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, đây là hệ trục đánh dấu sinh lý, quá trình sinh sản của người phụ nữ bắt đầu từ tuổi dậy thì ở thiếu nữ tới tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Khi hệ trục này hoạt động không nhịp nhàng sẽ giảm tiết estrogen khiến phụ nữ gặp rất nhiều vấn đề như bốc hỏa, mất ngủ, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo cùng với bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, các bệnh xương khớp cũng như lão hóa da, nám da, sạm da.

Tuy nhiên, BS Nguyễn Hồng Hải cho biết thêm, có rất nhiều chị em vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà và luôn cảm thấy tự tin, nhẹ nhàng khi bước vào giai đoạn này, bởi họ biết cách chăm sóc mình bằng việc bổ sung nội tiết tố estrogen an toàn hiệu quả như EstroG-100 ngay từ sớm, kết hợp các chất chống oxy hóa như Cao mầm cám gạo, Glutathion, Collagen, tinh chất nghệ, DHEA chống lại lão hóa và nên chọn lựa sản phẩm làm từ thảo dược để đạt độ an toàn cao và hiệu quả lâu bền.

BS Nguyễn Hồng Hải cũng cảnh báo chị em cần chú ý bổ sung đúng cách, nếu không có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng như u dưới tuyến vú, ung thư tử cung. Chính vì vậy khi bổ sung estrogen tốt nhất nên dùng thảo dược, bên cạnh đó chị em cần biết cách chăm sóc làn da của mình bằng các mỹ phẩm từ thảo dược sẽ an toàn và cho một làn da khỏe mạnh.

Với cách chăm sóc như vậy, người phụ nữ dù có bước vào giai đoạn mãn kinh, lão hóa kéo theo thì vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm, không xuất hiện quá nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, nám da, sạm da cũng bị đẩy lùi. Bên cạnh đó không lo bị các bệnh về huyết áp, tim mạch, đái tháo đường… kiểm soát được tất cả yếu tố làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em từ trong ra ngoài.

Bước vào giai đoạn này, chị em thường cảm thấy sự già nua và ngại giao tiếp với chồng cùng mọi người, con cái lúc này đều đã lớn, lại không có người để chia sẻ, đây cũng là độ tuổi bắt đầu nghỉ hưu, mối quan hệ cũng bị bó hẹp, cho nên càng dễ bị trầm cảm.

Mãn kinh là giai đoạn rất nhạy cảm trong cuộc đời người phụ nữ, giai đoạn này, người phụ nữ cần được chăm sóc sức khỏe tốt, vừa cần nhận được sự cảm thông trong gia đình, đặc biệt là từ người chồng, bên cạnh đó cũng cần có chế độ tự chăm sóc bản thân bằng việc bổ sung nội tiết tố an toàn cùng các chất chống oxy hóa tự nhiên để có được vẻ đẹp mặn mà trong giai đoạn bão tố.

Hãy gọi: 1900.1259 - 0439.930.899 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn về Sắc đẹp và Sinh lý nữ.

Theo Sức khỏe và Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X