Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc mắt đúng cách mỗi ngày giúp đẩy lùi nguy cơ suy giảm và mất thị lực

Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém. Điểm đáng lưu tâm là trên 80% tỷ lệ người mù ở nước ta có thể phòng ngừa và chữa trị được nếu biết chăm sóc và bảo vệ mắt đúng cách. (*)

Những bệnh lý về mắt có thể dẫn đến suy giảm và mất thị lực

Đục thuỷ tinh thể, cườm nước hay thoái hoá hoàng điểm là những căn bệnh do quá trình lão hoá tự nhiên ở mắt. Chúng thường dẫn đến tình trạng mất dần thị lực, nghiêm trọng hơn là gây mù loà. Tuy nhiên, các căn bệnh này có thể phòng ngừa và điều trị dứt điểm nếu người dân biết cách chăm sóc mắt và tầm soát bệnh từ sớm.

Chăm sóc mắt đúng cách mỗi ngày và tầm soát bệnh sớm để phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt ở người cao tuổi

Bên cạnh những bệnh lý nguy hiểm về mắt thường xuất hiện ở người cao tuổi, thì những tật khúc xạ (cận, loạn, viễn,…) tưởng chừng không nguy hiểm, nhưng nếu không chăm sóc mỗi ngày, thăm khám và điều chỉnh kính thường xuyên cũng có thể gây suy giảm, nặng hơn là mất thị lực.

Chăm sóc mắt đúng cách mỗi ngày và thăm khám định kì giúp giảm thiểu nguy cơ suy giảm và mất thị lực

Chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất chính là chìa khóa giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Vitamin A, B, C, E từ một số loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, củ dền, bí đỏ, cam, chanh… giúp bảo vệ niêm mạc, giác mạc mắt. Bên cạnh đó, những khoáng chất như kẽm, sắt từ thịt, cá cũng rất quan trọng để cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng như chống lại những tác nhân gây hại cho thị lực. Uống nhiều nước và ăn các loại hoa quả mọng nước sẽ góp phần duy trì độ ẩm cho các cơ quan, nhất là đôi mắt.

Bên cạnh đó, chúng ta cần rèn luyện và duy trì chế độ sinh hoạt điều độ. Việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày giúp mắt không bị khô, mờ hay đỏ. Không quên chớp mắt thường xuyên để duy trì độ ẩm tự nhiên. Quan trọng hơn hết là cần tạo thói quen để mắt được nghỉ ngơi từ 2-5 phút sau mỗi 30 phút làm việc trên máy tính, điện thoại.

Chúng ta có thể thư giãn mắt nhanh chóng bằng cách xoa lòng bàn tay cho ấm rồi áp nhẹ lên mắt khoảng 5-10 giây. Làm như vậy từ 2 đến 3 lần có thể giúp mắt thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn ở trong môi trường máy lạnh thường xuyên, hãy bổ sung thuốc nhỏ mắt có chứa nước mắt nhân tạo giúp bôi trơn và bảo vệ bề mặt nhãn cầu, duy trì độ ẩm cho cho một đôi mắt sáng khỏe.

Việc phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về mắt sẽ giúp giảm tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe thị lực

Đừng quên thăm khám mắt định kỳ mỗi 6 tháng để giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về mắt. Việc điều trị sớm sẽ giúp giảm tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe thị lực.

V.Rohto chung tay bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng

Ông Hirofumi Shiramatsu – Đại diện công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam tại Lễ ra mắt Quỹ từ thiện V.Rohto – Rạng ngời đôi mắt Việt Nam

Nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt để duy trì đôi mắt sáng và khỏe đẹp, công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã thành lập Quỹ từ thiện V.Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” với mong muốn sẽ mang đến những cơ hội được chăm sóc mắt nhiều hơn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang gặp các vấn đề về thị lực trên cả nước. Thông qua đó hướng đến sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng Việt Nam.

Quỹ từ thiện V. Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” phối hợp với Bệnh viện Mắt Tp. Hồ Chí Minh triển khai chương trình mổ mắt đục thủy tinh thể cho người khó khăn

Thông tin về Quỹ từ thiện

Quỹ từ thiện V.Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” do công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam thành lập vào ngày 20/9/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Quỹ ra đời với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân Việt Nam bằng các hoạt động thiết thực như hỗ trợ thăm khám, mổ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, Quỹ từ thiện V.Rohto sẽ phối hợp với đội ngũ bác sĩ nhãn khoa giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện mắt Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình mổ mắt cho 600 bệnh nhân trên cả nước, tập trung ở các tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Kon Tum.

Tìm hiểu thêm tại đây

(*) http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/80-ty-le-nguoi-mu-o-Viet-Nam-co-the-phong-chua-duoc/373439.vgp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X