Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc giấc ngủ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh

Giấc ngủ ngon luôn là điều quan trọng cho việc phục hồi năng lượng, sức khỏe cho hầu hết mọi người và ở mọi lứa tuổi. Nhưng đối với phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, một giấc ngủ trọn vẹn dường như rất khó khăn. Vậy giai đoạn này các quý cô cần làm gì để say giấc nồng?

1. Nguyên nhân gây mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

Một nguyên nhân lớn gây mất ngủ khác ở phụ nữ tiền mãn kinh đến từ sự rối loạn nội tiết tố Estrogen. Để đi vào giấc ngủ cần có sự phối hợp của hệ thống thần kinh và nội tiết. Phụ nữ tiền mãn kinh do sự suy giảm của nội tiết tố estrogen khiến cơ thể phụ nữ tiền mãn kinh như ”bốc hỏa” là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ.

Bên cạnh đó, trong thời kì mãn kinh có những biến đổi về tâm sinh lý như thường xuyên lo lắng, căng thẳng, đổ mồ hôi,… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Ngoài ra cũng có nguyên nhân khác ảnh hưởng đến giấc ngủ như:

Stress, căng thẳng, mệt mỏi là những nguyên nhân mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh

Sự thay đổi nội tiết tố, đồng thời các vấn đề đến từ gia đình, xã hội, áp lực từ công việc, cuộc sống khiến họ luôn rơi vào tình trạng stress, mệt mỏi, lo âu. Đó chính nguyên nhân dẫn đến triệu chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Nguyên nhân mất ngủ do chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học

Thói quen ngủ nghỉ không hợp lý, thường xuyên thức khuya, dậy sớm, ít vận động, tập thể dục thể thao. Sử dụng các chất kích thích như cafe, cacao, các đồ uống có gas, ăn nhiều đồ ngọt như chocolate,…là những nguyên nhân mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Nguyên nhân mất ngủ từ ảnh hưởng từ môi trường sống

Một nguyên nhân mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh phải kể đến ảnh hưởng của môi trường sống. Môi trường sống nhiều bụi bặm, tiếng ồn, đặc biệt hay gặp ở các phụ nữ tiền mãn kinh sống tại thành thị cũng gây mất ngủ.

2. Lời khuyên hữu ích đánh bại chứng mất ngủ

Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn chính là hãy thay đổi những thói quen xấu khiến bạn mất ngủ, hạn chế sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, trà,…) đặc biệt là trước khi đi ngủ, không nên ăn quá no và uống quá nhiều nước vào buổi tối, không nên thức quá khuya và dậy quá muộn vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp sinh học của cơ thể. Vì vậy, phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Khi bạn đã tuân thủ theo những điều này mà mất ngủ vẫn không được cải thiện thì sử dụng các thảo dược tự nhiên cũng là cách hữu ích dành cho bạn.

Sử dụng thảo dược giúp ngủ ngon giấc

Một số loại thảo dược thiên nhiên cũng giúp ít cho việc chăm sóc giấc ngủ như: Lạc tiên, tâm sen, bạch quả,… Tuy nhiên đặc tính của các loại thảo dược ít có tác dụng tức thời do đó nên cố gắng duy trì việc sử dụng đều đặc và lâu dài để có được hiệu quả cải thiện giấc ngủ, và lưu ý cũng không nên dùng số lượng quá nhiều trong một ngày để tránh các tác dụng ngoài mong muốn

Bổ sung nội tiết tố nữ giúp cải thiện triệu chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh

Mất ngủ cũng có thể do nội tiết tố bị mất cân bằng đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh. Ngày nay mọi người không còn xa lạ với việc bổ sung nội tiết tố trực tiếp bằng hormone.

Tuy nhiên, liệu pháp bổ sung hormone là con dao hai lưỡi. Nếu dùng không đúng chỉ định và điều trị kéo dài có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm như: làm quá sản nội mạc tử cung, gây nguy cơ ung thư nội tử cung; các bệnh vú như đau, cương vú, ung thư vú, làm tăng huyết áp, tăng các bệnh huyết khối…

Vì vậy, bổ sung nội tiết tố từ các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là biện pháp an toàn và hiệu quả. Trong đó nổi trội là Isoflavone - chất có cấu trúc gần giống với estrogen có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ estrogen được tìm thấy trong các cây họ đậu.

3. Aktiv Meno - bổ sung nội tiết tố nữ nguồn gốc thiên nhiên giúp đánh bại chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh

Aktiv Meno là sản phẩm của thương hiệu Doppelherz - thương hiệu uy tín chiếm thị phần số 1 tại Đức,thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 120 năm phát triển, được 98% người Đức biết đến, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới với hơn 800 loại sản phẩm. Aktiv Meno chứa 50mg isoflavone/viên nén chiết xuất từ 125mg tinh chất Soya concentrate đậm đặc. Kết hợp với phương pháp sản xuất hiện đại giúp lượng isoflavone được hấp thụ nhiều hơn vào cơ thể.

Isoflavone chứa trong Aktiv Meno có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ đặc biệt với phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh. Isoflavones có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen, vì vậy giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp kiểm soát cân nặng và giữ gìn vóc dáng, giảm tình trạng thâm nám, mang lại làn da căng bóng, chắc khỏe. Kết hợp cùng các vitamin nhóm B và Biotin - dưỡng chất cần thiết giúp da, tóc, móng khỏe mạnh.

Không những giảm triệu chứng mất ngủ cho phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh, Aktiv Meno còn giúp làm giảm các rối loạn khó chịu tiền mãn kinh như: bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo do giảm nội tiết tố. Bổ sung isoflavone, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Điểm khác biệt của Aktiv Meno so với các sản phẩm bổ sung các nội tiết nữ khác trên thị trường chính là việc bổ sung Canxi và vitamin D3 có hàm lượng cao giúp phòng ngừa loãng xương, góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp giảm thiểu số lượng sản phẩm dùng trong ngày, tiết kiệm thời gian và tiền của.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X