Hotline 24/7
08983-08983

“Cậu nhỏ” bỗng nhỏ hơn vào mùa đông, nguyên nhân do đâu?

Vào mùa lạnh, một số quý ông thường giật mình và lo lắng không hiểu tại sau "cậu nhỏ" của mình lại nhỏ hơn bình thường. Đây phải chăng là dấu hiệu của bệnh lý nào đó?

Theo ông Darius Paduch, giám đốc y tế và y học tình dục tại Viện y học Weill Cornell (Mỹ) cho biết, việc "cậu nhỏ" bỗng nhỏ hơn vào mùa đông là chuyện hết sức bình thường. Cụ thể, “cậu nhỏ” có thể ngắn lại khoảng 50% chiều dài và từ 20 - 30% chu vi khi gặp phải nhiệt độ quá lạnh.

Đó là do khi cơ thể nam giới bị lạnh, mạch máu sẽ co lại, làm hạn chế lưu lượng máu đến dương vật và từ đó dẫn đến việc làm giảm kích thước của "cậu nhỏ".

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không kéo dài, chỉ cần bạn giữ cơ thể ấm hoặc ở trong nhiệt độ ấm hơn thì máu sẽ lưu thông bình thường và dương vật cũng sẽ trở lại kích thước như ban đầu.

Cách chăm sóc cậu nhỏ mùa đông

1. Vệ sinh "cậu nhỏ"

Vào mùa đông, đa số mọi người thường lười vệ sinh cơ thể, tuy nhiên nếu không vệ sinh vùng kín thường xuyên sẽ dễ dẫn đến các bệnh da liễu, nấm ngứa, nhiễm trùng. Do đó, nam giới có thể "tắm" cho "cậu nhỏ" bằng nước ấm và lưu ý nên kỳ cọ nhẹ nhàng, sau đó dùng khăn bông để lau khô.

2. Đồ lót

Không chỉ lười vệ sinh mà việc lười thay đồ lót cũng khiến cho nam giới dễ mắc một số bệnh, vì quần lót bẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm dễ dàng sinh sôi và phát triển. Do đó, hãy thay và giặt sạch quần lót mỗi ngày, chọn quần lót kéo dãn để không cảm thấy khó chịu khi mặc.

3. Quan hệ tình dục

Dù có lạnh đến mấy bạn cũng không nên "bỏ tắm" cậu nhỏ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Điều này không chỉ giúp bạn có thể phòng ngừa được bệnh và cả người tình của bạn cũng sẽ an tâm hơn.

4. Uống rượu bia

Trời lạnh, nam giới rất hay rủ nhau uống rượu bia để làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ làm giảm nồng độ hoóc-môn sinh dục, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, nên hạn chế uống càng nhiều càng tốt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X