Hotline 24/7
08983-08983

Cậu bé lớp 6 sáng tạo máy rửa tay tặng Bệnh viện Chợ Rẫy

Khâm phục trước tinh thần, y đức của các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, cậu bé Ngô Trần Hùng Anh - 12 tuổi, đã gửi tặng các bác sĩ nơi đây máy rửa tay tự động do chính em sáng chế cùng 1 triệu đồng tiền tiết kiệm.

Chiều 7/9, như mọi ngày, phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp đón những mạnh thường quên đến ủng hộ những tấm lòng thiện nguyện. Món quà bất ngờ được chị Tiên (ngụ tại Quận Gò Vấp, TPHCM) đưa đến là chiếc máy rửa tay mà chị thay mặt con trai là bé Ngô Trần Hùng Anh - học sinh lớp 6/1 trường THCS Nguyễn Văn Nghi, Quận Gò Vấp gửi tặng đến bệnh viện. Đây chính là sản phẩm được Hùng Anh sáng tạo và tự tay lắp ráp để gửi riêng tới bệnh viện.

Chị Tiên thay mặt con trai gửi tặng máy rửa tay và 1 triệu đồng đến bệnh viện Chợ Rẫy

Chị Tiên chia sẻ: "Hùng Anh rất cảm phục y đức và tinh thần hết mình vì bệnh nhân của các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy. Bé rất muốn được trực tiếp đến trao tặng 'đứa con tinh thần' cho bệnh viện nhưng do bận lịch học nên nhờ mẹ đi thay. Với chiếc máy này, Hùng Anh mong muốn sẽ giúp được bệnh viện sẽ đỡ phần nào trong việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện".

Điều đặc biệt, máy được in sẵn logo bệnh viện Chợ Rẫy bằng công nghệ in 3D cũng do chính Hùng Anh thiết kế.

Hùng Anh đang tự tay lắp ráp máy rửa tay tự động để gửi tặng bệnh viện. Ảnh: Mực tím

Cũng trong đợt này, Hùng Anh còn muốn gửi tặng bệnh viện 1 triệu đồng trong công tác xã hội của bệnh viện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

"Đây là số tiền mà bé tiết kiệm được và là số tiền lời sau nhiều lần bán máy rửa tay cho những người khác. Hi vọng với số tiền ít ỏi này sẽ chung sức vào Bếp tình thương của bệnh viện để san sẻ, đồng hành cùng người bệnh đang điều trị tại đây" - chị Tiên chia sẻ thêm.

Thay mặt bệnh viện, ThS.Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy cảm ơn tấm lòng của mẹ con chị Tiên.

"Thay mặt các bệnh nhân của bệnh viện Chợ Rẫy, xin cảm ơn món quà đặc biệt của Hùng Anh. Chúc mừng chị Tiên đã có một người con rất tài năng và có nghĩa cử rất nhân văn. Hi vọng bé sẽ có những sáng chế và đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, những bà con khó khăn" - ông Lê Minh Hiển chia sẻ.

Với sáng chế máy rửa tay tự động, Hùng Anh đã đạt giải nhất tại cuộc thi về thiết kế, kĩ thuật mới đây

Được biết, máy rửa tay do Hùng Anh sáng chế từng đạt giải Nhất cuộc thi Thử thách sáng tạo - chủ đề Thiết kế, chế tạo máy rửa tay tự động sát khuẩn do Thành Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật, Đài Truyền hình TPHCM tổ chức mới đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X