Hotline 24/7
08983-08983

Cặp vợ chồng Trung Quốc kề vai sát cánh trong cuộc chiến chống virus

Li Xun là một bác sĩ quân đội, và vợ của anh ta, Li Weiyu, là một bác sĩ tại một bệnh viện quân đội. Mặc dù sống cùng thành phố nhưng cặp đôi đã làm việc liên tục trong hơn nửa tháng mà không gặp nhau.

Do cuộc chiến chống lại virus, nhiều gia đình như Li đang nỗ lực để tự mình đóng góp cho cuộc chiến và không thể tận hưởng cuộc sống của chính mình.

Li Weiyu (Ảnh: People's Daily Online)

Vì đã rất lâu kể từ khi gia đình có cuộc đoàn tụ cuối cùng, Li Xun và vợ đã đồng ý dành kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cùng nhau.

Cặp đôi đã kết hôn được nhiều năm, nhưng vì bận rộn với công việc, năm nay là lần đầu tiên họ dự kiến ​​sẽ đưa con về nhà đón Tết.

Tuy nhiên, ngay sau khi trở về đội, Li Xun đã biết qua Internet rằng virus corona đã gây ra một đợt bùng phát bệnh viêm phổi. Với 15 năm kinh nghiệm làm việc, anh ấy ngay lập tức được đưa vào danh sách phòng chống dịch bệnh.

Tết Nguyên đán sẽ trở thành một giai đoạn quan trọng trong phòng chống dịch bệnh cho quân đội ở Quế Lâm, một thành phố du lịch miền nam Trung Quốc, vì vậy anh đã ngay lập tức gọi cho vợ mình và nói với cô: "Virus corona đang lan tràn. Anh muốn ở lại và làm gì đó cho quân đội."

"Em cũng muốn nói với anh rằng em sẽ chiến đấu cùng với anh! Chúng ta nên để bố mẹ chăm sóc con mình", Li Weiyu, người vợ đang mang thai của anh, trả lời.

Cả hai vợ chồng đều nhắc nhở nhau tự bảo vệ mình nhưng làm hết sức mình trong cuộc chiến chống lại virus.

Sự bùng phát của dịch bệnh bất ngờ và Li Xun sớm bắt đầu thấy mình bận rộn cả ngày lẫn đêm. Ban ngày, ngoài việc tham gia kiểm tra kiểm dịch quân đội, anh còn tích cực đi cấp cơ sở với đội phòng chống dịch bệnh để truyền bá kiến ​​thức phòng chống dịch bệnh.

Vào buổi tối, anh chôn mình trong một lượng lớn vật liệu, đưa ra một kế hoạch phòng chống dịch bệnh phù hợp với quân đội và thông báo cho tất cả các sĩ quan và binh sĩ về kế hoạch của mình từng người một.

Li Xun (trái) (Ảnh: People's Daily Online)

Dưới sự nỗ lực của anh ấy và đồng đội, quân đội đã đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh toàn diện để ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus.

Là bác sĩ, là trái tim của người chồng và người vợ kết nối chặt chẽ với nhau, họ cũng tích cực liên lạc và phối hợp với nhau để tăng cường cơ chế chia sẻ chung giữa quân đội và bệnh viện quân đội, mở ra một kênh xanh cho các sĩ quan và quân nhân cùng gia đình quân nhân để được điều trị y tế.

Cặp đôi tiếp tục làm việc để cùng nhau vượt qua những khó khăn. Trong cuộc chiến vô hình chống lại virus này, có vô số người ở Trung Quốc như Li Xun và Li Weiyu, những người đang có những hành động thiết thực trong công việc hàng ngày và nỗ lực không ngừng nghỉ trong trận chiến.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X