Hotline 24/7
08983-08983

Cấp cho Đăk Nông 10 nghìn liều vắc xin bạch hầu

Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã thực hiện xét nghiệm 550 mẫu bệnh phẩm về bạch hầu, cung cấp cho Đăk Nông 10 nghìn liều vaccine Td.

Đắk Nông: Tiêm vaccine phòng bạch hầu cho người dân vùng dịch

Chiều 28/6, Tiến sĩ Văn Chinh Chiến, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, cho hay Viện xét nghiệm 550 mẫu, cung cấp cho Đăk Nông 10 nghìn liều vaccine Td, 60 bộ quần áo phòng dịch và 200 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn. Đồng thời cử hai cán bộ đến Đắk Nông hỗ trợ CDC Đắk Nông tự xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm bạch hầu bằng PCR.

Hiện CDC Đắk Nông tăng cường giám sát chặt chẽ các ổ dịch, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan các ca dương tính; rà soát thống kê, khám bệnh, lấy 562 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm; khử khuẩn môi trường 2 lần mỗi ngày.

Người dân trong độ tuổi 7-40 sinh sống tại khu vực có dịch đều được tiêm chủng bổ sung vaccine Td phòng bệnh bạch hầu, uốn ván.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Đăk G'long tiêm hơn 4.800 liều vaccine bạch hầu cho người dân xã Quảng Hòa, sau 7 ngày ổ dịch ghi nhận ca nhiễm.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

74 ngày Việt Nam không ca nhiễm COVID-19 cộng đồng

Hiện tổng số ca nhiễm là 355, trong đó 330 người đã được tuyên bố khỏi bệnh.

25 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, hầu hết sức khỏe ổn định, có 5  ca âm tính SARS-CoV-2 lần một, năm người âm tính lần hai, 15 người dương tính. Hôm nay đánh dấu 74 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân phi công người Anh là trường hợp nặng nhất. Đến nay, bệnh nhân đã thở khí phòng, cai máy thở 17 ngày, ngưng thuốc kháng nấm, dùng thuốc kháng đông dự phòng.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã gửi công hàm này đến Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đề nghị cho bệnh nhân phi công hồi hương ngày 12/7, trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Anh đón công dân Việt Nam, chuyến bay sẽ xuất phát từ Hà Nội.

Tiểu ban điều trị đánh giá, ngày 27/6 bệnh nhân đã bắt đầu bỏ được khung tập, đi được vài bước ngắn trên đôi chân của mình. Bệnh nhân cũng đang được tăng cường tập phục hồi chức năng, đặc biệt là chức năng hô hấp, tập đứng và đi.

Trước khi về nước, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ Việt Nam hội chẩn, đánh giá chức năng hô hấp, vận động... xem bệnh nhân có thể đáp ứng sức khỏe với một chuyến bay dài về Anh.

Toàn cầu hiện có 10.243.858 ca lây nhiễm và 504.410 người đã tử vong do COVID-19.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X