Hotline 24/7
08983-08983

Cao Bằng: 18 học sinh bỗng dưng ngất tập thể

Sau khi kiểm tra, đánh giá, ngành y tế xác định các em mắc chứng rối loạn phân ly tập thể.

Sáng 29/11, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng Nông Tuấn Phong thông tin, 18 học sinh tại điểm Trường Nà Rại, thuộc Trường Tiểu học Cốc Pàng, xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lâm bỗng dưng ngất, khóc thét, co cứng chân tay, sợ hãi, gọi hỏi không trả lời, kích động, đánh người... Thời gian mỗi cơn khoảng 3-5 phút, sau đó tăng dần lên 10-30 phút, sau cơn các em ngủ lịm khoảng 10-20 phút rồi tỉnh lại và tiếp xúc bình thường.

Ngành chức năng tỉnh Cao Bằng đã kiểm tra, đánh giá các vấn đề về tâm lý, sức khỏe của các em. Qua khai thác, thu thập thông tin từ các thầy, cô giáo tại Điểm trường Nà Rại và phụ huynh, học sinh chỉ có các biểu hiện bất thường khi ở nơi đông người, không xuất hiện lúc ở một mình. Chủ yếu xuất hiện các cơn bất thường tại trường học. Các cơn bất thường có tính chất lây lan, càng tập trung nhiều người chú ý, chăm sóc lại càng có nhiều em xuất hiện triệu chứng.

Khám tâm thần sau cơn, các trẻ biểu hiện lo lắng, sợ hãi, không trả lời khi được hỏi. Sau khi được điều trị tại chỗ bằng một số biện pháp tâm lý cơ bản, hầu hết các em hồi phục hoàn toàn, có thể trở về lớp học bình thường. Sau khi kiểm tra, đánh giá, ngành y tế xác định các em mắc chứng rối loạn phân ly tập thể, điều trị chủ yếu bằng liệu pháp tâm lý và giáo dục.

Hai ngày qua, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng hướng dẫn các giáo viên xử lý khi xảy ra ca bệnh tương tự, nhanh chóng đưa học sinh bị bệnh ra phòng riêng, yên tĩnh để theo dõi. Nhà trường thông báo cho gia đình học sinh biết và phối hợp theo dõi, chăm sóc trẻ.

Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng. Nhiều trẻ bị rối loạn phân ly không phải bất thường, hiện tất cả đều ổn định song cần gia đình và nhà trường phối hợp để không lặp lại.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X