Hotline 24/7
08983-08983

Cảnh báo: Trầm cảm khiến tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính

Phụ nữ trải qua các triệu chứng trầm cảm sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ và ung thư, một nghiên cứu mới cho thấy.

Phụ nữ bị trầm cảm dễ mắc một số bệnh mãn tính nghiêm trọng.

Theo một công trình y học được đăng tải trên tạp chí Sức khỏe Tâm lý (Úc), trầm cảm và các bệnh mãn tính có chung một con đường di truyền sinh học.

"Ngày nay, có nhiều người mắc nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ và ung thư", Xiaolin Xu, tiến sĩ tại Đại học Queensland, Úc nói.

Trong nghiên cứu dài hạn về sức khỏe phụ nữ Úc ở tuổi trung niên trong suốt hơn 20 năm, các chuyên gia phát hiện có 43,2% phụ nữ trải qua các triệu chứng trầm cảm, nhưng chỉ có một nửa đã và đang điều trị chứng trầm cảm này.

Các chuyên gia nhận định, phụ nữ thuộc nhóm bị trầm cảm có nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính cao gấp 1,8 lần so với người bình thường.

“Chứng viêm trong cơ thể có liên quan đến sự phát triển của cả chứng trầm cảm và các bệnh mãn tính. Các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường và tăng huyết áp cũng liên quan đến trầm cảm", Xiaolin Xu nói.

Công trình này giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiểu rõ hơn về mối liên quan chặt chẽ giữa sức khỏe tinh thần và thể chất.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X