Hotline 24/7
08983-08983

Cảnh báo suy giảm thính lực: Ba dấu hiệu điếc tai bạn không bao giờ được bỏ qua

Nhiều người bị mất thính lực sẽ không nhận ra điều này cho đến một vài năm sau đó. Bạn có nhiều khả năng bị mất thính giác hơn khi già đi. Mặc dù tình trạng này là phổ biến, đặc biệt là ở những người lớn tuổi, nhưng các dấu hiệu của nó đôi khi có thể không rõ ràng để nhận biết.

Trong tuần qua, các nhóm và tổ chức trên toàn cầu đã thực hiện chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về Ngày thính giác thế giới (ngày 3/3 hàng năm). Dưới đây là 3 triệu chứng chính cần chú ý cảnh báo mất thính lực mà bạn không nên bỏ qua:

1. Thay đổi mức âm lượng TV

Các chuyên gia cho biết, âm lượng TV là một trong những cách tốt nhất để cảnh báo về việc một người nào đó có đang bị mất thính giác hay không. Vì vậy, nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình muốn được bật to âm lượng to hơn và nhiều hơn bình thường, thì khi đó việc đánh giá thính lực là cần thiết.

2. Thường xuyên yêu cầu người khác lặp lại những điều mà họ vừa nói

Mặc dù đây không nhất thiết là dấu hiệu của việc mất thính lực vĩnh viễn, nhưng bạn vẫn nên lưu ý khi ai đó liên tục yêu cầu bạn lặp lại những điều mà mình vừa nói.

Các chuyên gia cho biết: "Nếu một thành viên trong gia đình luôn yêu cầu bạn lặp lại những điều bạn vừa nói thì đó là dấu hiệu họ nghe không rõ. Trên thực tế, có thể có những lời giải thích khác cho lý do tại sao hành vi này lại xuất hiện nhưng tốt nhất vẫn là nên đến gặp chuyên gia y tế để được thăm khám, tư vấn phù hợp”.

Việc kiểm tra thính giác cho người lớn tuổi có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị sớm chứng nặng tai hoặc mất thính lực (Ảnh minh họa)

3. Trở nên thu mình khỏi các tình huống xã hội

Theo nhà thính học, nếu bạn thấy một thành viên trong gia đình ngày càng rút lui khỏi các cuộc trò chuyện hoặc cố tình né tránh các tình huống xã hội, thì đây là một dấu hiệu để đăng ký kiểm tra thính giác.

Chuyên gia cho biết: “Là con người, chúng ta cần phải hòa nhập với xã hội và việc mất thính giác chắc chắn có thể cản trở nhu cầu này và cần được giải quyết nhanh chóng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X