Hotline 24/7
08983-08983

Cần Thơ: Bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp muốn gặp lần cuối vì không có tiền chữa bệnh

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã cứu sống nam bệnh nhân 41 tuổi, nhồi máu cơ tim cấp nguy cơ tử vong cao trong khi hoàn cảnh rất khó khăn.

Bệnh nhân Nguyễn Quốc C., 41 tuổi, địa chỉ: Phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Sáng ngày 27/3/2021, bệnh nhân đang đi làm thuê đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội được đưa vào y tế địa phương sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu vào lúc 15h40 phút cùng ngày với tình trạng đau ngực trái nhiều, vật vã.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán Nhồi máu cơ tim cấp thành trước giờ thứ 09 có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu. Tuy nhiên hoàn cảnh bệnh nhân rất khó khăn, là lao động chính trong gia đình với nghề làm thợ hồ, vợ làm thuê, thu nhập bấp bênh, có 01 con trai 18 tháng tuổi. Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chi phí dự kiến khoảng 80 triệu đồng đã quá khả năng của gia đình, khi nghe tư vấn về phương pháp điều trị và kinh phí để can thiệp mạch vành thì gia đình gần như buông xuôi.

Các bác sĩ đang can thiệp mạch vành thành công bằng stent vào nhánh liên thất cho bệnh nhân

Với quan điểm cứu người trước viện phí tính sau của Ban Giám đốc bệnh, các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp và phòng Công tác xã hội vừa vận động hỗ trợ viện phí đồng thời chạy đua với thời gian thực hiện can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân.

Ê-kíp can thiệp do BS.CK1 Nguyễn Văn Nhiệm, BS Dương Hoàng Mẫn thực hiện chụp và can thiệp mạch vành thành công bằng stent vào nhánh liên thất trước đoạn gần. Kỹ thuật được thực hiện thành công chỉ trong 30 phút trong niềm vui của gia đình và tập thể bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp.

Hiện, sức khỏe anh C. đã ổn định và sẽ sớm được xuất viện

Sáng ngày 30/3/2021, khi tiếp xúc với các bác sĩ bệnh viện, vợ bệnh nhân không cầm được nước mắt khi nhớ lại hình ảnh chồng đau ngực trái vật vã, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ sẽ không qua khỏi. Theo vợ bệnh nhân, cứu được chồng là cứu được cả gia đình và cả tương lai cho con vì bệnh nhân là lao động chính trong gia đình. Có lẽ với người thầy thuốc, không hạnh phúc nào có thể so sánh với hạnh phúc của bệnh nhân, không niềm vui nào lớn hơn nụ cười người bệnh và gia đình của họ.

Tình trạng sáng ngày 31/3/2021, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X