Hotline 24/7
08983-08983

Can thiệp thành công cho cụ ông 94 tuổi bị nhồi máu não

Mặc dù bệnh nhân đã 94 tuổi nhưng nhờ phát hiện sớm nên cụ đã được can thiệp nhồi máu não trong giờ vàng và dần hồi phục.

Cụ N. V. T. (94 tuổi, ngụ ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) mắc bệnh tăng huyết áp. Ngày 6/10 cụ T. bị chóng mặt, tê yếu nửa người bên trái nên người nhà đã đưa cụ vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ giờ thứ 4.

Kết quả chụp DSA cho thấy bệnh nhân bị hẹp động mạch cảnh trong phải, tắc hoàn toàn động mạch não giữa phải đoạn M2, chẩn đoán nhồi máu não tăng huyết áp vô căn.

Hình chụp DSA trước và sau can thiệp. Ảnh: BVCC

Ngay lập tức, êkip bác sĩ đã đưa cụ vào phòng can thiệp DSA thực hiện can thiệp hút huyết khối trong 2 giờ. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo sau ca can thiệp, ngay ngày hôm sau đã thực hiện đúng y lệnh của bác sĩ.

Cụ ông đã tỉnh táo và thực hiện tốt các yêu cầu của bác sĩ. Ảnh: BVCC

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết mặc dù bệnh nhân lớn tuổi nhưng nếu được cấp cứu trong thời gian vàng và điều trị đúng phương pháp thì vẫn hoàn toàn có thể cứu được.

 

Sau hơn 7 tháng hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã hỗ trợ rất nhiều cho bệnh nhân nghèo không may bị đột quỵ. Tổng số bệnh nhân là khoảng 30 người với số tiền trên 2 tỷ.

 

 

Bác sĩ Trần Chí Cường đã có lời thề: “Một ngày tôi còn sống, khi người bệnh còn cơ hội thì bằng mọi giá tôi sẽ cứu họ”.

Ít ai biết được, BS Cường là người không nhận lương từ bệnh viện. Anh từng chia sẻ: “Có nhiều ca bệnh vì quá nghèo khó nên tôi lấy tiền lương bù vào. Khi tôi quyết tâm cứu những bệnh nhân không đủ điều kiện về kinh tế thì đã chấp nhận ban tài chính bệnh viện và nhà đầu tư trừ vào lương, một ngày cho tôi ăn 3 bữa cơm ở căn tin bệnh viện là đủ rồi”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X