Hotline 24/7
08983-08983

Cần làm gì để bảo vệ người cao tuổi trong "bình thường mới"?

Xuân - Hạ - Thu - Đông đều có những yếu tố tác động tiêu cực đến sức khỏe người lớn tuổi. Bệnh nọ nối tiếp bệnh kia, chưa kể bệnh lý nền sẵn có khiến cả sức khỏe và tinh thần đều “tụt dốc không phanh”. Vậy cần phải làm gì để bảo vệ người cao tuổi tốt nhất, nhất là trong giai đoạn “bình thường mới”?

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện Việt Nam có khoảng 11,4 triệu người cao tuổi, chiếm gần 12% dân số cả nước. Càng lớn tuổi, cơ thể càng “xuống đều” về mặt thể chất lẫn tinh thần. Không chỉ đối diện với vô vàn rắc rối vì các bệnh lý mãn tính, từ tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch mà còn hay mất ngủ, gặp vấn đề tiểu tiện khiến tinh thần trở nên “khó ở”, không muốn gặp gỡ, giao lưu với mọi người.

Đó là chưa kể, trải qua một thời gian dài giãn cách xã hội trước đó cùng với mối nguy COVID-19 luôn “rình rập” để tấn công, người cao tuổi dễ đưa đến stress, lo lắng, thậm chí là trầm cảm. Nhiều gia đình, con cái lại không muốn cho bố mẹ tham gia các hoạt động xã hội vì sợ các bất trắc cho sức khỏe nên chỉ quanh quẩn với khuôn viên nhà chật chội. Trong những bức tường xây của đô thị hiện đại, dần dà người già cảm thấy lạc lõng.

Vì thế, hiện nay khi TPHCM và các địa phương bước vào giai đoạn “bình thường mới”, sức khỏe của người cao tuổi cần được đặc biệt quan tâm.

Vậy cần phải làm gì để bảo vệ người cao tuổi tốt nhất?
Tăng sức đề kháng cho người cao tuổi, nên bắt đầu từ đâu?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất giải đáp trong chương trình “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn bình thường mới”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20g, thứ 6, ngày 3/12 trên RadioVOH, Fanpage VOH, Kho Tài liệu Y dược, AloBacsi Medihub Channel.

Ngay từ bây giờ, nếu có các thắc mắc về chủ đề của chương trình, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua các Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và các kênh phát sóng trên để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng Surbex Cordycep đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X