Hotline 24/7
08983-08983

Cần ăn gì để tăng hệ miễn dịch chống COVID-19 trong khi đợi vắc xin?

Dù đã có vắc xin để chống virus SARS-CoV-2, chúng ta cần ăn những thực phẩm sau đây trong khi đợi đến phiên mình chủng ngừa COVID-19 nhằm tăng cường sức đề kháng một cách nhanh chóng hơn.

1. Ớt chuông đỏ

Bạn có biết rằng các quả ớt chuông ngọt có nhiều vitamin C hơn cam? Các quả ớt chuông có màu đỏ, vàng, xanh có vị ngọt hơn trái cây họ cam quýt. Vì vậy, hãy mau chóng bổ sung vào thực đơn mỗi ngày nhé.

2. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu mỗi cá nhân không thể thiếu. Người ăn cần tăng cường thêm bưởi, cam, quýt. Các loại trái cây họ cam quýt nêu trên sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch.

3. Tỏi

Trái tỏi chứa chất selen, bản thân nó cũng có tác động mạnh đến hệ miễn dịch của chúng ta. Vì tỏi là hương vị thơm trong mỗi bữa ăn nên chúng ta cần bổ sung tỏi cho món ăn mỗi ngày.

4. Canh gà

Đừng bao giờ đánh giá thấp món canh gà, vì canh gà giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khi bị bệnh. Nếu người ăn cảm thấy khó chịu trong người do thời tiết cực đoan, hãy chuẩn bị cho mình món canh gà và bản thân người đó sẽ cảm thấy khỏe hơn.

5. Bông cải

Bông cải có nhiều vitamin A và vitamin C cũng như chất glutathione (một loại chất chống oxy hóa). Không có gì ngạc nhiên khi người mẹ bảo đứa con ăn bông cải. Trong mỗi bữa ăn, chúng ta cần có thêm bông cải để tăng sức đề kháng.

6. Nghệ

Người ăn cũng nên biết vị nghệ trộn với vanilla latte.

Loại thực phẩm màu vàng có vị cay chính là món ăn chúng ta kỳ vọng, cũng có bằng chứng cho rằng nghệ chống bệnh cảm khá mạnh. Chúng ta nên tiêu thụ thêm nghệ để phòng ngừa cảm nhanh và hiệu quả.

7. Cải chân vịt (rau bó xôi)

Nấu cải chân vịt cùng với tỏi sẽ giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch để chống virus SARS-CoV-2.

Mọi người nên lựa chọn rau bó xôi vì loại rau này giàu chất sắt, folate, chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C. Hãy ăn nhiều rau bó xôi hơn nhé mọi người!

8. Yaourt

Vi khuẩn lên men chính là người bạn tốt đối với cơ thể một người khỏe mạnh. Yaourt không những góp phần cho bữa ăn sáng lành mạnh mà còn giảm nguy cơ cảm lạnh. Vì vậy, mỗi cá nhân nên bổ sung thêm sữa chua nhằm chống cảm lạnh một cách hiệu quả.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X