Hotline 24/7
08983-08983

Campuchia phát hiện thêm 7 ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng, đóng cửa khách sạn Phnom Penh và siêu thị lớn

Ngày 29/11, Campuchia xác nhận thêm 7 người lây nhiễm COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh lên 315, trong đó có 301 bệnh nhân đã bình phục.

Trang thông tin Fresh News cho biết, một trong số 7 trường hợp lây nhiễm nói trên là Tổng Cục trưởng Tổng cục Trại giam (thuộc Bộ Nội vụ Campuchia) Chhem Savuth, với giả định ban đầu là do ông này tiếp xúc với phu nhân, người 1 ngày trước đó đã được xác định nhiễm COVID-19.

Ngày 28/11, sau khi Bộ Y tế Campuchia xác nhận phu nhân của quan chức này nhiễm bệnh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố, đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Campuchia và bày tỏ quan ngại về tình hình dịch bệnh tại thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap và thậm chí là hai tỉnh Banteay Meanchey và Mondulkiri.

Bộ Y tế Campuchia hiện đang tìm kiếm những người đã tiếp xúc với người phụ nữ này tại siêu thị AEON 1 để xét nghiệm và cách ly. Cơ quan này cũng lo lắng vì đây là một ca nhiễm tại địa phương, không phải một ca nhập cảnh. Siêu thị AEON 1 sẽ đóng cửa trong vài ngày để giám sát tình hình và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Campuchia thông báo khách sạn Phnom Penh ở thủ đô Campuchia sẽ bị đóng cửa trong 2 ngày sau khi phát hiện những bệnh nhân mắc COVID-19 mới đây đã từng sử dụng các cơ sở phòng tập gym và bể bơi tại đây hôm 23/11.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X