Hotline 24/7
08983-08983

Cái gì tiết kiệm cũng được nhưng sinh con thì không!

Phụ nữ ai cũng sinh con nhưng câu chuyện mang thai và đi đẻ của mỗi người lại không giống nhau…

Phụ nữ ai chẳng đẻ, đẻ thế nào chẳng xong?

Mang thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ, phải chăng vì thế mà nhiều người cho rằng điều hiển nhiên đó không cần phải xem trọng? Ngay cả chính những mẹ bầu khi mang thai cũng không ít người có suy nghĩ như vậy. Bởi vậy việc quan tâm, chăm sóc cho hai mẹ con và ngay cả chuyện đi đẻ cũng được “bình thường hóa”. Đã có không ít chị em rơi vào hoàn cảnh: mệt mỏi vì phải xếp hàng chờ khám thai, chen chúc nhau trong phòng hậu sinh hay ngán ngẩm với “cơm hộp - cháo lồng” khi đi đẻ.
Phụ nữ ai chẳng sinh con nhưng câu chuyện đi đẻ mỗi người một khác
Phụ nữ ai chẳng sinh con nhưng câu chuyện đi đẻ mỗi người một khác

Chị Hoàng Mai (25 tuổi, Hà Nội) lắc đầu chia sẻ: “Cũng không phải điều kiện không cho phép nhưng cả tôi và chồng đều cứ nghĩ rằng nó là chuyện bình thường của phụ nữ, không chuẩn bị gì nhiều. Ngoài siêu âm thai định kỳ, hai vợ chồng cũng không tìm hiểu hay nghiên cứu gì. Đến lúc đau chuyển dạ dữ dội vẫn phải tay xách, nách mang túi nọ túi kia. Vào viện rồi nhưng tử cung chưa mở hết nên cứ nằm chờ đợi mất cả ngày mà một phòng cũng cả mấy mẹ như vậy. Nghĩ lại mà rùng mình, tôi chưa dám nghĩ đến việc sinh con lần hai.”

Vì hai mẹ con xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất!

Đúng là “phụ nữ ai chẳng đẻ” nhưng câu chuyện đi đẻ của mỗi người lại khác nhau. Phụ nữ, dù là sinh mổ hay sinh tự nhiên thì lúc nào cũng phải chịu trên người những vết sẹo, vết rạn. Phụ nữ, 9 tháng trời mang nặng đẻ đau, chịu biết bao những thay đổi cả về ngoại hình lẫn tâm lý. Phụ nữ ngay cả khi sinh xong cũng phải đối mặt với bao áp lực từ việc chăm con cho đến chăm sóc cho chính bản thân mình. 
 
9 tháng 10 ngày mang bầu vất vả, mẹ phải đối mặt với bao sự thay đổi, thậm chí có người rơi vào tình trạng stress.
9 tháng 10 ngày mang bầu vất vả, mẹ phải đối mặt với bao sự thay đổi, thậm chí có người rơi vào tình trạng stress.

…nên cả hai mẹ con đều xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất!
…nên cả hai mẹ con đều xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất!

Dù nói theo cách nào, nhìn theo khía cạnh nào thì tất cả phụ nữ cần phải được yêu thương, được quan tâm. Cả hai vợ chồng đã cùng cố gắng và chắt chiu thì đây chính là lúc “đầu tư” đúng đắn nhất. Suy cho cùng, đời người đẻ mấy lần, sao phải chịu những “ác mộng” trên. 

“Thai sản trọn gói” - lựa chọn của phụ nữ hiện đại

Vài năm trở lại đây, dịch vụ thai sản trọn gói đang được rất nhiều chị em quan tâm và lựa chọn như một giải pháp giải tỏa mọi mệt mỏi, vất vả cho mẹ bầu. 

Mới sinh con được 2 ngày bằng phương pháp sinh mổ nhưng chị Yến (Vĩnh Phúc) hoàn toàn thoải mái. “Thực ra lúc đầu hai vợ chồng cũng suy nghĩ nhiều lắm vì điều kiện không phải quá dư giả nhưng sinh con lần đầu, mình cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lại sợ đau nên khi biết đến dịch vụ thai sản trọn gói của bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, nhà mình đăng ký luôn gói từ tuần thứ 28.

Ngoài những lần khám thai định kỳ thì bất cứ khi nào mình cảm thấy không ổn cũng đều được các bác sĩ rất tận tình thăm khám. Đến ngày đi đẻ cũng chẳng cần chuẩn bị gì vì đã có bệnh viện lo hết. Ngay cả việc chăm con như thế nào, mình với chồng cũng được hướng dẫn cẩn thận trong lớp tiền sản nữa nên an tâm hơn hẳn. Thế mới thấy, lựa chọn lúc trước thật sáng suốt.”
 
 Mẹ được hướng dẫn tắm cho bé tại một lớp học tiền sản
Mẹ được hướng dẫn tắm cho bé tại một lớp học tiền sản

Anh Hoàng (Hà Nam) có vợ mới sinh được 1 tháng cũng hài lòng: “Lúc vợ đi sinh, anh cũng lo lắm vì hai bên gia đình đều ở xa nên ông bà khó hỗ trợ được nhiều. Anh lại chẳng biết nấu ăn, cứ sợ sau sinh phải kiêng cữ cẩn thận thì mình lại không nhớ hết được. May mà khi đăng ký thai sản trọn gói, các bữa ăn của vợ đều được bệnh viện lo hết mà bữa nào cũng thấy cô ấy ăn hết, lại còn khen ngon, mình cũng yên tâm hơn hẳn.”
 
Một bữa ăn đầy đủ chất của mẹ sau sinh
Một bữa ăn đầy đủ chất của mẹ sau sinh

Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện đang triển khai gói thai sản trọn gói nhưng những quyền lợi được hưởng và chi phí không giống nhau. Các chị em nên tham khảo thông tin từ các bệnh viện uy tín và những người thân, bạn bè để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Vì những vất vả và đau đớn mẹ phải chịu và cả vì sức khỏe cũng như sự phát triển của con, hãy dành cho hai mẹ con những gì xứng đáng nhất!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X