Hotline 24/7
08983-08983

Cách trị giảm đau xương khớp tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Đau nhức xương khớp không đơn giản là do thay đổi thời tiết, vận động sai tư thế mà nó còn là triệu chứng của các bệnh lý xương khớp gây nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp,...

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn biết nguyên nhân xương khớp cũng như một số kinh nghiệm hay điều trị giảm đau xương khớp ngay tại nhà an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đau xương khớp là gì?

Cơ thể người được cấu tạo từ các loại xương và khớp, trong đó có 3 thể khớp chủ yếu là khớp động hay còn gọi là tay, chân, khớp bán động, các khớp ở cột sống và khớp bất động là khớp ở hộp sọ.

Khớp động và khớp bán động dễ xảy ra tình trạng suy yếu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi các khớp này không còn đủ sức mạnh và chức năng hoạt động giống ban đầu rất dễ rơi vào tình trạng đau nhức xương khớp dai dẳng. Các xương khớp dễ bị tổn thương nhất là khớp xương háng, xương khuỷu tay, xương vai, khớp đầu gối, bàn chân và cột sống thắt lưng.

Mẹo trị giảm đau xương khớp tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Dùng nước ấm

Dùng nước ấm hay còn gọi là phương pháp thủy trị liệu. Với phương thức giảm đau xương khớp này, bạn có thể kết hợp thêm với nhiều loại thảo dược để đạt hiệu quả tối ưu. Nước ấm có tác dụng tức thì lên các cơ khớp và cơ bắp, làm giảm các áp lực lên hệ mạch máu cũng như tăng cường lưu thông khí huyết đến khắp các cơ

Những phương thảo dược được dùng để kết hợp trong thủy trị liệu là gừng, vỏ cam, sả, quế,... Nếu người bệnh bị đau nhức hoặc viêm khớp gối có thể sử dụng phương thức này ngâm đầu gối và phần hông. Vừa ngâm vừa kết hợp xoa bóp để kích thích lưu lượng máu lưu thông, làm giảm đau nhanh chóng.

Massage

Phương pháp giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng và hiệu quả tức thì ngay tại nhà chính là massage khớp. Điều quan trọng nhất chính là bạn nên biết cách massage đúng cách và đúng chỗ. Nếu không biết thực hiện, người bệnh có thể đến tại các spa, đơn vị massage uy tín để được giúp đỡ. Trước đó, hãy chỉ cho các nhân viên vị trí đau nhức của bạn để được kích thích đúng chỗ đau.

Nếu bạn không có thời gian và muốn massage tại nhà, hãy kết hợp cùng với tinh dầu để có thể dễ dàng tác động sâu đến vùng bị ảnh hưởng. Tinh dầu cam quýt, bạc hà hay ngải cứu đều có công dụng giảm đau hiệu quả. Cần lưu ý khi massage ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, hướng vuốt phải luôn hướng về tim.

Tập luyện thể dục vừa sức

Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm rằng, tập thể dục sẽ khiến các cơ xương đau nhức nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế việc tập luyện thể dục thể thao có tác dụng giảm đau, chắc xương. Song, với mỗi loại bệnh xương khớp, sẽ phù hợp với các bài tập riêng biệt. Người bệnh nên chọn những bài tập vừa sức, kết hợp nghỉ ngơi hợp lý để hạn chế cơn đau. Tốt hết hết là tập luyện các bài tập nhẹ như tập yoga, đi bộ, bơi lội,...

Sử dụng thuốc trị đau khớp noxa

Một trong những phương pháp trị đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn và lâu dài là sử dụng thuốc đặc trị đau khớp Noxa. Công dụng chính của thuốc:

●            Có thể ức chế, chống viêm hiệu quả cho tất cả các nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp từ cơ địa cho đến do bệnh lý gây nên. Khi sử dụng thuốc sẽ giảm sản xuất các yếu tố dạng thấp toàn thân và trong hoạt dịch ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có huyết thanh dương tính.

●            Không chỉ điều viêm thấp khớp hiệu quả, thuốc trị đau khớp Noxa còn được chỉ định sử dụng cho hầu hết các bệnh lý về xương khớp bao gồm: Thoái hóa khớp, cột sống, khớp vai, khớp gối, vai, bệnh gout, đau khớp do tai nạn,...

Bệnh viêm khớp có tính chất âm ỉ, kéo dài dai dẳng. Nếu muốn cải thiện bệnh tốt nhất, bạn cần tập cho mình thói quen sinh hoạt, làm việc hợp lý, ăn uống đủ chất. Ngoài ra, người bệnh nên sử dụng thêm các phương pháp hướng dẫn của bác sĩ để điều trị kịp thời, dứt điểm.

Thông tin liên hệ:

●           CSKH: (028)39.778.928

●           Hỗ trợ: 0934.364.997

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X