Hotline 24/7
08983-08983

Cách phòng ngừa thoái hóa khớp ở người chơi thể thao?

Em năm nay 21 tuổi, là người thích vận động, thường tham gia bóng đá. Gần đây, em thấy khớp kêu lộp cộp, dừng động tác thì không kêu. Liệu có phải em bị thoái hóa khớp không ạ?

[HOI]Em chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi. Mấy hôm nay khi co duỗi khớp gối em thấy khớp kêu lộp cộp, dừng động tác thì không kêu. Em là người thích vận động, thường tham gia đá bóng khi có thời gian rảnh. Có phải em bị thoái hóa khớp không ạ? Trong gia đình em không có ai bị bệnh về xương khớp cả ạ.

Ngọc Bảo - baole…@gmail.com[/HOI]
[DAP]Chào bạn Ngọc Bảo,

Việc thường xuyên tham gia những môn thể thao hoạt động mạnh như bóng đá sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chấn thương, có thể là bên ngoài, thậm chí là bên trong.

Việc mấy hôm nay khi co duỗi khớp gối bạn thấy khớp kêu lộp cộp, dừng động tác thì không kêu cũng là một trong số những dấu hiệu cho thấy phần khớp gối đang bị khô, đang có những tổn thương, nguy cơ cao dẫn đến thoái hóa khớp gối.

Nếu không chăm sóc khớp đúng cách, chính chúng ta có thể vô tình là thủ phạm đẩy nhanh tiến trình thoái hóa khớp gối. Cần phòng ngừa bệnh từ sớm với các biện pháp đơn giản:

  • Tập thể dục đều đặn và đúng cách, tập luyện các môn thể thao như bơi lội, đi bộ, đạp xe đạp, tránh những động tác quá mạnh, đột ngột.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, giàu canxi và khoáng chất, tránh ăn nhiều chất béo, tránh dùng rượu bia và các chất kích thích thần kinh gây co cứng cơ.
  • Kiểm soát cân nặng tốt, tránh thừa cân, béo phì.
  • Giới văn phòng sau 1 - 2 giờ ngồi làm việc cần nghỉ giải lao, thay đổi tư thế sau mỗi 20 phút để tránh cơ và khớp bị mỏi.
  • Xoa bóp khớp gối đều đặn mỗi ngày, vào buổi sáng và chiều, việc massage giúp cơ bắp thư giãn, lưu thông máu.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ, nên chủ động tìm hiểu kiến thức về bệnh lý xương khớp.

Thoái hóa khớp gối hiện vẫn là một trong những tác nhân hàng đầu gây tàn phế. Vì vậy khi cảm thấy có dấu hiệu bất thường ở đầu gối như khô khớp bạn đang gặp, điều bạn cần làm là đi gặp bác sĩ để chẩn đoán và nhận phác đồ điều trị thoái hóa khớp gối trước khi xảy ra biến chứng nghiêm trọng.

Để tái tạo, phục hồi và bảo vệ toàn bộ tổ chức khớp, cải thiện tình trạng đang gặp phải, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm Kh & CN Việt Nam để dự phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp bạn nhé.

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng cường dịch khớp

7 triệu chứng viêm khớp gối ai cũng có nguy cơ gặp phải[/DAP]

Viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X