Hotline 24/7
08983-08983

Cách kiểm soát và điều trị men gan cao mới nhất như thế nào?

Hỏi: Men gan tăng cao biểu hiện cho tổn thương của tế bào gan. Bác sĩ có thể giải thích về vấn đề này. Và cần kiểm soát men gan như thế nào? Để điều trị men gan cao hiện nay có những giải pháp gì?

TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân 115 giải đáp: Dân gian hay lưu ý tới men gan, khi xét nghiệm kiểm tra gan đa phần đều nhắn bác sĩ “kiểm tra men gan giùm cho em”. Điều này đúng nhưng chưa đủ.

Cùng nghe chuyên gia TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng tư vấn QUAN TÂM TỚI GAN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN để tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này:

Men gan chỉ là 1 yếu tố trong hoạt động của gan. Bình thường gan chuyển hóa, tạo ra tế bào mới thì tế bào già chết đi và khi chết sẽ phóng thích ra men gan. Thông thường, men gan trong máu sẽ ở lượng nhất định, nam dưới 30, nữ dưới 19 là vừa.

Một số trường hợp gan bị phá hủy, tổn thương làm gan chết nhiều hơn, phóng thích nhiều hơn thì men gan tăng cao.

Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng gan thực hiện nhiều chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Do đó không chỉ đơn thuần là kiểm tra men gan mà cần làm các xét nghiệm kiểm tra khác. Ngoài ra, khi gan tổn thương quá nhiều, một số trường hợp không những men gan không tăng mà còn giảm, cũng rất đáng lưu ý. Vì vậy, khi bác sĩ điều trị không chỉ cân nhắc về men gan mà cần tới nhiều xét nghiệm kèm theo.

BOGANIC - 20 NĂM BẢO VỆ LÁ GAN NGƯỜI VIỆT

Với 20 năm được tin dùng và đứng số 1 thị trường thuốc gan mật, thuốc bổ gan Boganic giúp tăng cường giải độc, bảo vệ gan trong các trường hợp: viêm gan, suy giảm chức năng gan do uống nhiều rượu bia, thực phẩm không an toàn, do dùng thuốc, hóa chất.

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Boganic giảm hiệu quả các triệu chứng: mẩn ngứa, ban đỏ, dị ứng, chán ăn, mệt mỏi, đầy chướng bụng, khó tiêu, da sạm vàng, … thích hợp dùng cho:

- Người uống nhiều bia rượu, dùng nhiều thuốc gây hại cho gan.

- Người trung và cao tuổi bị suy giảm chức năng gan: mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, táo bón.

- Người bị mụn nhọt, trứng cá, dị ứng do gan nóng, chức năng thải độc của gan kém.

Hiện Boganic đã có các sản phẩm chuyên biệt:

* BOGANIC KID là sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ được phát triển từ hiệu quả giải độc, mát gan của Boganic, kết hợp với "bộ đôi" thanh nhiệt tiêu độc Kim ngân và Ké đầu ngựa, tăng cường tối đa tác dụng chống viêm, giảm dị ứng, tiêu độc mát gan.

Boganic Kid giúp trẻ giảm nhanh các tình trạng ngứa, dị ứng, rôm sảy, mẩn đỏ trên da; cải thiện táo bón, nhiệt miệng; dùng cho trẻ sau đợt điều trị kháng sinh, thuốc hạ sốt

Sản phẩm dạng siro dễ uống, dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

* BOGANIC LIPPI dùng cho người bị tăng men gan trong trường hợp viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan; người uống nhiều rượu bia, dùng thuốc tân dược dài ngày.

Boganic Lippi là sự kết hợp giữa Boganic và hoạt chất Silymarin giúp tăng cường tối đa tác dụng hạ men gan, giải độc, bảo vệ tế bào gan. Boganic Lippi còn hỗ trợ giảm cholesterol máu, thích hợp cho người bị mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X