Hotline 24/7
08983-08983

Cách giảm triệu chứng hồi hộp khi bị hở van tim 2 lá?

Em năm nay 35 tuổi, hay bị hồi hộp. Đi khám thì phát hiện hở van 2 lá nhẹ, nhịp nhanh xoang, BS cho uống Betaloc ngày 2 lần. Sau 1 tháng, nhịp tim ổn định 85 lần/phút nhưng vẫn hay hồi hộp, đánh trống ngực. Xin BS Hoàng tư vấn giúp em cách giảm hồi hộp?

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào Ngọc Thư,

Nguyên nhân hồi hộp như đã phân tích không phải lúc nào cũng do bệnh tim. Hồi hộp chắc chắn không liên quan đến việc hở van 2 lá 1/4, khi bước vào ngưỡng bệnh lý thì sẽ là bệnh tim hẳn hoi, nhưng con đường đó còn lâu lắm. Như vậy không nên lo chi hết.

Nếu như vẫn còn hồi hộp thì chưa phải là kết quả mong muốn của việc sử dụng thuốc chẹn beta. Vì vậy cần phải xin ý kiến của thầy thuốc để có thể sử dụng kết hợp mà đã được chứng minh là không có phản ứng bất lợi.

Trong đó có những công trình nghiên cứu, người có khuynh hướng dễ bị hồi hộp, rối loạn nhịp tim đã và đang sử dụng thuốc chẹn beta khi phối hợp với những thành phẩm có thành phần cây cỏ như trong Ninh Tâm Vương thì có thể giảm lượng thuốc chẹn beta nhưng hiệu quả thậm chí cao hơn nhờ phản ứng cộng hưởng, với điều kiện đừng uống 2 thứ thuốc đó cùng lúc với nhau. Thầy thuốc phải phân ra khi nào uống thuốc tây, khi nào uống thuốc ta.

Tôi thường hay khuyên sử dụng Ninh Tâm Vương sát giờ ngủ, vì trong giấc ngủ là giai đoạn tương tranh giữa thần kinh phó giao cảm và giao cảm mà mình không can thiệp được. Cho dù khi sử dụng thuốc không phải trong lúc hồi hộp nhưng nếu uống trước khi ngủ sẽ giúp 2 hệ thần kinh ít gay gắt với nhau, điều đó có tác dụng làm cho bệnh nhân bớt hồi hộp.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X