Hotline 24/7
08983-08983

Cách giảm đau khi mọc răng khôn không dùng thuốc

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong độ tuổi trưởng thành từ 17 đến 25 tuổi. Những chiếc răng khôn chẳng hề thông minh như tên gọi, vì chúng thường mọc lệch, chèn ép các răng khác và gây cảm giác đau nhức.

Nếu đau đến mức nghiêm trọng, bạn cần đến gặp nha sĩ để tìm cách giảm đau do mọc răng khôn. Tuy nhiên, nếu răng khôn mọc một cách bình thường, bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau khi mọc răng khôn nhanh nhất sau đây.

Nước muối ấm

Sử dụng nước muối ấm để súc miệng hoặc ngậm nước muối loãng 5 phút một lần vào sáng sớm hoặc trước khi ngủ. Nước muối ấm sẽ giúp diệt khuẩn, giảm tình trạng ê buốt răng.

Chườm đá


Đá lạnh được bọc trong miếng vải sạch, chườm phía ngoài má... sẽ khiến cơn đau của bạn giảm đau nhức. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể giúp bạn giảm đau tạm thời mà thôi.

chườm đá là một trong những phương pháp phổ biến giảm đau nhức do mọc răng khôn. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chườm đá là một trong những phương pháp phổ biến giảm đau nhức do mọc răng khôn. Ảnh minh họa - Nguồn Internet


Tinh dầu đinh hương

Đinh hương là một vị thuốc giảm đau và là cách giảm đau răng khôn nhanh nhất cho bạn. B ạn có thể sử dụng dầu đinh hương để nhỏ trực tiếp vào hốc răng hoặc chỉ cần đun sôi đinh hương tươi để làm một dung dịch giảm đau nướu.

Tinh bột nghệ

Củ nghệ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như là một gia vị và như một phương thuốc tự nhiên cho đau dạ dày. Ngoài ra, các chất giảm đau và chống viêm của củ nghệ ngày nay được áp dụng như là một trong những loại dược liệu giúp làm giảm đau răng hữu hiệu.

Bạn có thể đắp nghệ trực tiếp lên vùng nướu bị viêm vì loại dược liệu này rất lành tính. Ngoài ra, súc miệng bằng nước đã được đun sôi với 5g tinh bột nghệ và 2g đinh hương cũng là một cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả.

Tỏi và gừng

Bạn có thể nghiền nát tỏi thành một hỗi hợp, xắt nhỏ thêm một ít gừng tươi sau đó ép thành một miếng dán và đặt vào nướu răng của bạn. Cách giảm đau khi mọc răng khôn này được cho là một trong những cách làm giảm đau răng hiệu quả và an toàn nhất đấy!

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý ăn thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu hóa, dễ nuốt như hư súp, cháo, rau mềm... Tránh xa đồ cay, nóng, chua, hay đồ ăn dễ gây sưng như xôi, thịt gà... nhé.

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X