Hotline 24/7
08983-08983

Cách điều trị trĩ cấp khi vào hè

Điều bất ngờ là có những dược liệu có tác dụng nhanh và mạnh khi kết hợp đúng liều lượng, có thể dùng điều trị trĩ cấp tính.

Các bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương vừa cho hay số lượng bệnh nhân mắc trĩ có xu hướng tăng trong thời gian gần đây, sau khi cả nước dừng cách ly xã hội, người dân quay lại cuộc sống bình thường mới. Tại bệnh viện này, mỗi ngày có ít nhất 5-20 bệnh nhân mắc trĩ được tiến hành phẫu thuật.

Lý giải nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng do khi quay lại guồng công việc, nhiều người bị áp lực, căng thẳng đè nặng khiến bệnh trĩ tái phát nặng, đặc biệt, nhiều người phải làm việc cường độ cao, nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều.

Bên cạnh đó, người dân cũng quay về các thói quen trước đây như tụ tập uống bia rượu, nhậu nhẹt, ăn đồ cay nóng, ít chất xơ. Đặc biệt, có tình trạng trẻ hóa trong số bệnh nhân mắc căn bệnh nay. Trĩ chiếm 40-50% dân số, trong đó, ghi nhận bệnh ở độ tuổi 30-40, thậm chí bệnh cũng gặp ở lứa tuổi trung học phổ thông 16-17 tuổi.

Theo các chuyên gia, trĩ là bệnh mạn tính nhưng khi có biến chứng, không chữa trị, sẽ nặng dần và dẫn đến biến chứng thiếu máu mạn tính hoặc cấp tính. Bệnh nhân bị ra máu mỗi ngày, gây thiếu máu đồng thời làm giảm chất lượng cuộc sống, lao động. Nhiều bệnh nhân đi ngoài ra máu nhiều ngày liên tiếp nên bị choáng, phải cấp cứu và truyền máu cấp. Bệnh nhân cũng có thể gặp biến chứng tắc mạch - hình thành huyết khối trong đám rối trĩ, gây đau đớn, hoại tử nếu không được điều trị.

Hiện, nước ta đang trong thời tiết mùa hè, nóng oi bức. Với những bệnh nhân trĩ, nắng nóng sẽ làm tăng giãn mạch, đau rát khó chịu nhiều hơn khi ra mồ hôi, nhất là khi đã bị sa búi trĩ. Khi đó, búi trĩ có nguy cơ sưng to hơn và đau hơn. Với bệnh trĩ nặng kèm rỉ nước, mùa hè sẽ gây mùi hôi nhiều hơn và dễ gây viêm nhiễm búi trĩ.

Điều trị bệnh trĩ được phân thành hai nhóm, bao gồm không phẫu thuật và phẫu thuật. Xu hướng của thế giới là không phẫu thuật, ưu tiên điều trị nội khoa, sử dụng thuốc. Trong đó, các thuốc có nguồn gốc từ thảo dược y học cổ truyền đáp ứng rất tốt. Hiện ở nước ta, Tottri đang là nhãn hiệu có doanh thu đứng đầu trong nhóm điều trị trĩ đông dược (theo IMS).

Về điều này, PGS.TS Nguyễn Thùy Dương - Phó Trưởng bộ môn Dược lực, Đại học Dược Hà Nội, cho biết: “Đa số các thuốc dược liệu có tác dụng chậm, thời gian điều trị kéo dài. Tuy nhiên có những dược liệu có tác dụng nhanh và mạnh, điều trị trĩ cấp tính hiệu quả". Tottri là một ví dụ vì kết hợp các thành phần  Hoàng kỳ, Đẳng sâm, Bạch truật, Đương quy Thăng ma, Sài hồ, giúp cầm máu nhanh, giảm đau và giảm sưng viêm”.

Tại trường Đại học Dược Hà Nội, Nhóm chuyên gia Bộ môn Dược lực đã thực hiện đề tài nghiên cứu dược lý trên thực nghiệm sản phẩm Tottri cả 2 dạng bào chế (viên nang cứng và viên hoàn cứng). Nghiên cứu đánh giá này được thực hiện trong thời gian 28 ngày, kết quả cho thấy Tottri có tác dụng cầm máu tương đương Adrenoxyl và làm giảm đau gần tương đương Diclofenac (thuốc tân dược có tác dụng giảm đau mạnh) kéo dài tới hơn 30 phút, ở cả 2 dạng bào chế.

Những chỉ số kết quả so sánh của nhóm điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tân dược và Tottri cho thấy tác dụng điều trị trĩ cấp tính của Tottri. Không dừng lại ở đó, loại thuốc này còn dựa trên nguyên lý của y học cổ truyền điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, bồi bổ tỳ vị, tăng cường thể lực, điều trị triệu chứng kết hợp ngăn ngừa trĩ tái phát, mang lại hiệu quả cao cho người mắc căn bệnh tế nhị này. Thuốc đặc biệt tốt cho người mới bị, thậm chí là trĩ độ 3.

"Từ các thử nghiệm, chúng tôi có kết luận Tottri có tác dụng cả trên mặt đại thể và vi thể." - PGS.TS Dương cho hay. Nhờ đó, người mắc bệnh trĩ có thể dứt các triệu chứng khó chịu, đau rát do trĩ cấp gây ra. Chỉ sau 1-3 ngày sử dụng, những triệu chứng đau rát, chảy máu, sa búi trĩ trong đợt trĩ cấp được thuyên giảm rõ rệt.

G:2020tot tri 5 5 2020anhtottri.jpg

TOTTRI - GIẢM TRIỆU CHỨNG TRĨ CẤP NGAY TUẦN ĐẦU SỬ DỤNG

Test cấp độ trĩ miễn phí tại đây: bit.ly/mienphi_kiemtraTottri

Fanpage: Tottri Điều trị hiệu quả trĩ cấp

Tổng đài Traphaco miễn cước: 1800.6612

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Xem thêm thông tin sản phẩm tại: http://tottri.vn/about-tottri

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X