Hotline 24/7
08983-08983

Cách chữa tê bì tay chân tại nhà

Bạn bị tê bì chân tay có thể do nhiều nguyên nhân như hội chứng ống cổ tay và cổ chân,viêm dây thần kinh hay thiếu máu lên não...

Khi chân tay tê mỏi hiện nay xảy ra với không ít người, làm ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, thường xuyên bị tê tay tê chân như vậy khiến hầu hết mọi người đều cảm thấy hoang mang và thắc mắc không biết mình mắc phải bệnh gì? Để giúp giải đáp những thắc mắc này, chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân phổ biến có thể khiến bạn gặp phải triệu chứng tê tay, tê chân .

Hội chứng ống cổ tay và cổ chân

Hội chứng này nguyên nhân do phần dây thần kinh bị ép ở cổ tay và cổ trên, chức năng của dây thần kinh này là cảm nhận cảm giác. Bên cạnh đó, dây thần kinh giữa này còn giúp co duỗi ngón tay ngón chân. Khi cổ tay cổ chân hoạt động liên tục, thường xuyên quá mức thường dẫn đến tình trạng hẹp ống cổ tay cổ chân khiến dây thần kinh giữa bị kẹt, gây ra triệu chứng tê tay hoặc tê chân.Tình trạng này thường gặp ở những người làm các công việc sử dụng cổ tay nhiều như các bà nội trợ, nhân viên văn phòng sử dụng máy tính.

đ

Bệnh lý của cổ tay, cổ chân

Bệnh lý của cổ tay và cổ chân tập trung nhiều ở những người trong độ tuổi trung niên đổ lên, tuy nhiên tỉ lệ người trẻ hiện nay mắc phải triệu chứng này cũng không phải là nhỏ.

Lười hoạt động, ngồi sai cách, hay dùng thiết bị di động khi nằm lâu ngày có thể dẫn đến một số căn bệnh về đốt sống cổ như: viêm đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa,phình lồi hoặc thoát vị đĩa đệm. Từ đó gây chèn ép các dây thần kinh ngoại biên khu vực cổ gáy khiến người bệnh cảm thấy tê tay.

ss

Viêm dây thần kinh hay thiếu máu lên não

Viêm dây thần kinh xảy ra do sự mất cân bằng với chế độ dinh dưỡng hàng ngày, làm tay chân bị tê, khó cử động bàn tay ngón tay kèm theo các dấu hiệu phức tạp khác. Nhiều trường hợp bệnh tiểu đường cũng gây viêm dây thần kinh ngoại biên gây tê bì chân tay và kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Cách chữa tê bì chân tay tại nhà

Lấy vải nhúng vào nước nóng rồi chườm vào phầm bị tê tầm 5-10 phút. Lặp lại cho đến khi hết tê. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm với nước nóng

Muối Epsom

Lấy Muối Epsom khoảng 1 thìa sau đó cho vào buồng tắm để nước ấm. Ngâm tay và chân của bạn trong khoảng 10 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Massage

Sử dụng 1 số tinh dầu mùi thơm để đưa vào phần tê 1 cách từ từ, làm nhẹ nhàng, cho đến khi vùng bị tê nóng lên một chút. Giúp đẩy nhanh lưu thông máu và ngăn ngừa tê liệt.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X