Hotline 24/7
08983-08983

Cách chăm sóc da nhạy cảm ai cũng cần phải biết

Cách chăm sóc da nhạy cảm đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi việc chăm sóc da nhạy cảm đúng cách sẽ giúp da luôn khỏe mạnh, hết mụn, trắng sáng.

Làn da thường được phân loại theo nhiều đặc tính khác nhau, gồm có: da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da thường. Trong đó da nhạy cảm là một trong những loại da có những đặc tính khá đặc biệt. Da nhạy cảm chính là làn da khó chăm sóc nhất, thường hay dị ứng với mỹ phẩm, và đôi khi lại gây ra những hậu quả đáng tiếc nếu chọn các sản phẩm không phù hợp như sữa rửa mặt, sữa tắm,...

Các dấu hiệu có thể nhìn thấy được ở làn da nhạy cảm như ban đỏ (da mẩn đỏ hoặc phát ban), da đóng vảy, sưng phồng hoặc sần sùi.

Cách chăm sóc da nhạy cảm ai cũng cần phải biết  Các dấu hiệu có thể nhìn thấy được ở làn da nhạy cảm như ban đỏ, da đóng vảy, sưng phồng hoặc sần sùi. Ảnh minh họa

Các dấu hiệu cảm giác như da ngứa, căng, sạm hay nhức nhối.

Các dấu hiệu trên có thể xảy ra ở mặt, môi, tay, cơ thể và da đầu. Cũng có thể được gây ra do các sự thay đổi của cơ thể, hoặc có tính chất tạm thời như mang thai hoặc liên tục diễn ra như quá trình lão hóa. Mặc dù có các điểm tương đồng với da khô, nhưng không phải lúc nào cũng liên quan đến tình trạng này và các triệu chứng cũng không thuyên giảm bằng các giải pháp chăm sóc da khô.

Với những người có làn da nhạy cảm, để cải thiện nên tham khảo những cách chăm sóc da nhạy cảm dưới đây.

Chọn thực phẩm thông minh

Để điều trị tận gốc tình trạng mụn hay các vấn đề khác cho da nhạy cảm, không chỉ cần chăm sóc bên ngoài mà phải chăm sóc từ bên trong. Uống một ly nước chanh không đường vào buổi sáng giúp giải độc cơ thể, mát gan, hạn chế mụn.

Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung rau quả có màu xanh đậm trong thực đơn, hạn chế ăn thịt đỏ, món ăn nhiều dầu mỡ, đường trắng để cải thiện sức khỏe của da.

Rửa mặt và tắm đúng cách

Cách chăm sóc da nhạy cảm tiếp theo mà các chị em cần nhớ đó là đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn.

Khi tắm các chị em cũng cần lưu ý không nên tắm quá nhiều lần và tắm nước quá nóng. Tắm nước nóng thường xuyên làm da bị mất nước, dẫn đến tình trạng da thô ráp và nhanh lão hóa. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã cho biết, việc tắm nước nóng khiến vòng 1 mau chảy xệ và kém vẻ mịn màng săn chắc.

Không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da

Điều tiếp theo trong cách chăm sóc da nhạy cảm đó là không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da. Làn da nhạy cảm rất dễ bị nổi mụn, vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản như sữa rửa mặt, sữa tắm dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Cách chăm sóc da nhạy cảm ai cũng cần phải biết  Dù có nhiều biện pháp chăm sóc da khác nhau nhưng các nàng nên ưu ái các nguyên liệu tự nhiên. Ảnh minh họa

Biện pháp tự nhiên

Dù có nhiều biện pháp chăm sóc da khác nhau nhưng các nàng nên ưu ái các nguyên liệu tự nhiên vì không chỉ tiết kiệm, an toàn mà còn rất hiệu quả. Với các nguyên liệu có sẵn trong bếp như đá lạnh, sữa chua, bột nở, lô hội, mật ong và bột yến mạch... bạn đã có công thức chăm sóc da hiệu quả.

Sử dụng nước chanh là một trong những cách chăm sóc da nhạy cảm tốt nhất vì nó chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng như một chất làm se da, giúp khô mụn. Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị mụn bằng nước cốt chanh, bạn phải thực hiện thường xuyên.

Cách thực hiện: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh với một chút mật ong. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt mụn và để 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nước cốt chanh và mật ong sẽ làm sạch da, giảm tình trạng mụn.

Theo Hòa Lê - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X