Hotline 24/7
08983-08983

Các thói quen vệ sinh cần xem lại

Mỗi lần đi vệ sinh nhẹ xong nhiều chị em có thói quen dùng vòi xịt rồi mới dùng giấy vệ sinh. Tuy nhiên, cách này có hại hơn là có lợi.

 

1. Thường xuyên rửa ráy “cô nhỏ”

 

Rất nhiều người có thói quen rửa cô nhỏ thường xuyên. Thực tế đây là một cách làm

rất không khoa học vì việc này không chỉ phá vỡ môi trường kiềm axit bình thường ở trong âm đạo mà còn làm cho vi khuẩn có lợi “ trôi” đi mất, tăng thêm nguy cơ viêm nhiễm âm đạo hể và cũng rất sai lầm.

 

2. Dùng dung dịch vệ sinh thay nước máy

 

Có rất nhiều loại nước vệ sinh có tác dụng bảo vệ “cô nhỏ” nhưng cũng diệt luôn “vi khuẩn bảo vệ cô nhỏ” và có thể gây dị ứng.

 

Vậy nên cách bảo vệ cô nhỏ tốt nhất là dùng nước sạch vệ sinh hằng ngày vì vda ở ngoài vùng xung quanh cô nhỏ rất mềm, rất dễ bị dị ứng.

 

3. Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày

 

Rất nhiều phụ nữ dùng băng vệ sinh hàng ngày để khỏi phải giặt quần lót nhiều. Cách làm này chỉ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

 

Băng vệ sinh hàng ngày cho dù có tính thoáng khí tốt như thế nào chăng nữa thì cũng không thể bằng quần lót chất cotton. Vậy nên thay và giặt quần lót hàng ngày, đồng thời phơi quần lót ở chỗ thông thoáng, khô ráo và có ánh mặt trời mới là tốt nhất.

 

4. “Yêu” xong mới vệ sinh

 

Đa phần chị em đều vệ sinh vùng kín ngay sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vệ sinh trước khi yêu mới thực sự giúp giảm bớt sự lây nhiễm của vi sinh vật, giảm bớt viêm nhiễm và các bệnh về đường sinh dục.

 

Theo Dương Hằng - Dân trí/Sina

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X