Hotline 24/7
08983-08983

Các nhà lãnh đạo thế giới cam kết 8 tỷ đô la để chiến đấu với COVID-19

Các nhà lãnh đạo thế giới đã cam kết tổng cộng 8 tỷ đô la cho việc triển khai chẩn đoán, điều trị và vắc-xin chống lại coronavirus.

Các nhà tổ chức bao gồm Liên minh châu Âu và các nước ngoài EU, Anh, Na Uy và Ả Rập Saudi. Các nhà lãnh đạo từ Nhật Bản, Canada, Nam Phi và hàng chục quốc gia khác đã tham gia sự kiện quyên góp. Trong khi Trung Quốc, nơi bắt nguồn của coronavirus, chỉ được đại diện bởi Đại sứ Liên minh châu Âu. Mỹ không tham gia.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, "Chính phủ và các tổ chức y tế toàn cầu đã tham gia lực lượng chống lại coronavirus. Với cam kết như vậy, chúng tôi đang trên đường phát triển, sản xuất và triển khai vắc-xin cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu. Chúng ta cần duy trì nỗ lực và sẵn sàng đóng góp nhiều hơn. Cuộc đua marathon cam kết sẽ tiếp tục. "

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen

Dưới đây là những cam kết của một số nhà lãnh đạo:

Na Uy đã cam kết đóng góp 1 tỷ đô la, Thụy Sĩ đã hứa $ 381 triệu và Hà Lan $ 209,5 triệu.

Úc đã cam kết 352 triệu đô la Úc, tương đương khoảng 226 triệu đô la.

Ý của Thủ tướng Giuseppe Conte cam kết 152.700.000 $, trong khi Hàn Quốc công bố một đóng góp 50 triệu $ và Kuwait hứa sẽ tặng 40 triệu $.

Nam Phi cho biết họ sẽ cam kết 1,3 triệu đô la và huy động thêm 61 triệu đô la từ các quốc gia thành viên của Liên minh châu Phi. Israel hứa sẽ đầu tư 60 triệu đô la vào nỗ lực ứng phó với đại dịch.

Ireland đang quyên góp gần 20 triệu USD. Luxembourg đã cam kết 5,45 triệu USD, Thụy Điển 17 triệu USD, Bồ Đào Nha 10,9 triệu USD, Croatia 1,09 triệu USD, Phần Lan 39,3 triệu USD. Bulgaria Romania đã cam kết tương ứng 109.000 đô la và 218.000 đô la.

Serbia đã công bố khoản đóng góp 2,18 triệu đô la, 33,6 triệu đô la của Slovenia và Cộng hòa Séc đã công bố một cam kết chung với Ba Lan, Hungary Slovakia là 3,27 triệu đô la.

Trong khi đó, Melinda Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates, đã cam kết 100 triệu đô la cho nỗ lực này.

Các quốc gia khác như UAE, Oman, Thổ Nhĩ Kỳ, Monaco và Trung Quốc cũng hứa sẽ đóng góp cho các nỗ lực chống lại Covid-19 nhưng không đề cập đến số tiền.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X