Hotline 24/7
08983-08983

Các loại thực phẩm tăng thêm nụ cười trong mùa COVID-19

Trong số những nỗ lực toàn cầu nhằm giảm nhẹ cuộc khủng hoảng hiện nay, các thợ làm bánh và đầu bếp đã sản xuất nhiều món ăn liên quan đến coronavirus.

Tại Hà Nội, Việt Nam, một đầu bếp tại Pizza Home đã tạo ra một loại burger có chủ đề coronavirus.

Hoàng Tung cho biết anh mơ thấy những chiếc bánh mì kẹp thịt, nhuộm màu trà xanh với những gai nhỏ nhỏ được thiết kế trông giống như hình ảnh siêu nhỏ của virus, để loại bỏ nỗi sợ hãi khỏi dịch bệnh nguy hiểm này.

"Chúng tôi có một trò đùa rằng nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó", Tung nói với Reuters.

Bánh mì kẹp thịt

Đầu bếp Hoàng Tung cho biết anh đã nghĩ ra món burger hình coronavirus này để cố gắng loại bỏ nỗi sợ hãi khỏi virus. Manan Vatsyayana / AFP qua Getty Images

''Đó là lý do tại sao coronavirus không còn đáng sợ nữa sau khi bạn ăn một chiếc burger có hình dạng của virus. Cách suy nghĩ đó giúp lan tỏa niềm vui cho những người khác trong đại dịch này.''

Theo Reuters, cửa hàng takeaway hiện đang bán khoảng 50 chiếc burger mỗi ngày, điều này đặc biệt ấn tượng khi so sánh với số lượng doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa do hậu quả của đại dịch.

Ở Pháp, đầu bếp bánh ngọt và sô cô la Jean-François Pré đã chọn tạo ra trứng Phục sinh coronavirus.

Những quả trứng sô cô la, được sơn màu đen, chấm bằng hạnh nhân và chấm đỏ để tái tạo hình dạng của virus khi nhìn dưới kính hiển vi.

Pré nói với tờ báo tiếng Pháp Le Telegramme rằng ông đã nghĩ ra những quả trứng để mang lại sự hài hước cho những người thấy mỏi khi nghe nhiều về coronavirus.

Anh bắt đầu bán chúng tại cửa hàng của mình ở Landivisiau, nằm ở Brittany, tây bắc nước Pháp, vào đầu tháng này, một vài tuần trước khi Pháp đi vào khóa.

Nhà vệ sinh hài hước

Những chiếc bánh cuộn vệ sinh từ Schuerener Backparadies. Ina Fassbender / AFP qua Getty Images

Trong khi đó ở miền tây nước Đức, tiệm bánh Schuerener Backparadies đã bổ sung thêm 2 sáng tạo về chủ đề coronavirus.

Khách hàng không chỉ có thể mua phiên bản bánh quy biểu tượng cảm xúc mặt nạ, thuộc sở hữu của Tim Kortuem, cũng đang cung cấp bánh hình cuộn vệ sinh.

Sự thiếu hụt giấy vệ sinh đã xảy ra trên khắp thế giới khi người tiêu dùng điên cuồng mua số lượng lớn, những chiếc bánh bằng đá cẩm thạch được bọc trong kẹo mềm màu trắng khắc hình kim cương nhỏ theo kiểu cuộn giấy vệ sinh.

Những chiếc bánh mới lạ đã gây ấn tượng ngay lập tức với khách hàng, và đội ngũ tại tiệm bánh, nằm ở thành phố Dortmund thuộc vùng North Rhine-Westphalia của Đức, hiện đang kiếm được ít nhất 200 mỗi ngày.

Trên thực tế, Kortuem nói với Truyền hình Reuters rằng những chiếc bánh cuộn trong nhà vệ sinh đang giúp duy trì hoạt động của Schuerener Backparadies trong những thời điểm khó khăn này.

Ông nói: "Hầu hết mọi người chỉ thích nó vì nó tạo niềm vui vào thời điểm này.''

Giống như Pháp và nhiều quốc gia trên thế giới, Đức đã áp đặt các hạn chế và nhiều doanh nghiệp có mặt hàng không thiết yếu đã buộc phải đóng cửa.

Tuy nhiên, các nhà hàng và quán ăn cung cấp dịch vụ giao đồ ăn và nhận đồ ăn vẫn được phép mở.

Yếu tố Fauci

Bánh rán của bác sĩ Anthony Fauci hiện đang được bán tại Donuts Delite ở New York. Nick Semeraro / Bánh rán Delite

Ở Mỹ, một cửa hàng bánh rán ở New York đã làm chiếc bánh mới nhất dành tặng chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Anthony Fauci, một thành viên của đội đặc nhiệm coronavirus của Tổng thống Donald Trump, người đã chiến thắng công chúng bằng cách tiếp cận thẳng thắn của mình.

Nhóm nghiên cứu tại Donuts Delite ở Rochester đã quyết định biến Fauci thành hình ảnhcủa một trong những chiếc bánh rán của mình như một cách để nâng cao tâm trạng.

"Chúng tôi muốn tìm cách cổ vũ người dân trong khu phố của chúng tôi", chủ sở hữu Nick Semeraro nói với CNN.

Nhóm nghiên cứu đã rất ấn tượng bởi cách xử lý tình huống của Tiến sĩ Fauci cho đến nay. "Chúng tôi yêu thông điệp của anh ấy và anh ấy kỹ lưỡng đến mức nào, và cách anh ấy thông báo cho mọi người trong suốt cuộc khủng hoảng ... vì vậy chúng tôi muốn gửi lại và nói lời cảm ơn.''

Theo Semeraro, cửa hàng đã bán hàng ngàn chiếc bánh rán phủ kem bơ, có khuôn mặt Fauci in trên giấy ăn được, với những khách hàng yêu cầu được gửi đến các thành phố và tiểu bang khác nhau.

Ông nói. "Chúng tôi không biết những người khác cũng cảm thấy giống như chúng tôi đã làm.''

Vẫn chưa có thông tin gì về một chiếc bánh pizza có chủ đề coronavirus, nhưng chúng tôi nghi ngờ nó sẽ không còn xa nữa.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X